รับผิดชอบผลงาน!! ‘มาร์ติโน่’ ไขก๊อกลากุนซือจังโก้

รับผิดชอบผลงาน!! ‘มาร์ติโน่’ ไขก๊อกลากุนซือจังโก้

เกราร์โด้ มาร์ติโน่ ยืนยันอำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเม็กซิโกเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทำทีมตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เม็กซิโก เฉือนเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 แต่ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรอง โปแลนด์

หลังจบเกม มาร์ติโน่ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า ซึ่งเข้าคุมทีมเม็กซิโกตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 กล่าวว่า “สัญญาของผมหมดลงหลังจากสิ้นเสียงนกหวีด”

“ผมขอเป็นคนรับผิดชอบต่อความโกรธเคืองและความผิดหวัง มันเป็นเรื่องน่าเศร้าจริง ๆ และผมขอรับผิดชอบทั้งหมดสำหรับความล้มเหลวครั้งใหญ่นี้”

เม็กซิโก ลงเล่นนัดแรกของศึกฟุตบอลโลกด้วยการเสมอ โปแลนด์ แบบไร้สกอร์ ก่อนแพ้ อาร์เจนติน่า 2-0

กระนั้น เม็กซิโก มีลุ้นพลิกเข้ารอบในนัดสุดท้ายเมื่อ โปแลนด์ ที่แข่งเวลาเดียวกันแพ้ อาร์เจนติน่า 2-0 แต่พวกเขาก็โดนตีไข่แตกในนาทีที่ 90+5 ตกรอบไปด้วยประตูได้เสียน้อยกว่าแบบสุดเจ็บช้ำ

มาร์ติโน่ กล่าวว่า “เราเล่นเหนือกว่าคู่แข่งและสร้างโอกาสได้เยอะกว่ามาก และน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มสุดตัวเพื่อยิงประตูที่สาม และเพิ่มศูนย์หน้าสองคนลงไป”

“เรารู้ว่าโปแลนด์มีใบเหลืองน้อยกว่าและเราก็จะตกรอบ, เพราะงั้นมันจำเป็นในช่วงเวลานั้น แต่เราทำไม่ได้ และผมไม่คิดว่าเราตกรอบในนัดก่อน ๆ มากเท่าวันนี้”

“ผมคิดว่าเราควรวิเคราะห์เรื่องนี้อย่างละเอียดมากกว่านี้เมื่อเรามีจิตใจที่ชัดเจน นี่คือความจริง เราอยู่ในตำแหน่งที่เปราะบางเพราะเราตกรอบฟุตบอลโลก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: