รักมั่น! ‘ฮ็อตช็อต’ ยันนิวคือฝันเดียวตอนค้าแข้ง

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษและ นิวคาสเซิ่ล ยืนยันว่า นิวคาสเซิ่ล คือความฝันเดียวของเขาหลังเจ้าตัวปฎิเสธการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสองครั้งในคราวที่ยังวาดลวดลายบนฟลอร์หญ้า

เป็นที่ทราบกันดีว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยามยามคว้าตัว เชียร์เรอร์ ไปร่วมทีมถึงสองครั้งทั้งตอนที่เขาอยู่กับ เซาท์แธมป์ตัน และอีกครั้งในตอนที่ตำนานดาวยิงรายนี้เล่นให้กับ แบล็กเบิร์น

“ฮ็อตช็อต” เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ “นักบุญแดนใต้” ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ “กุหลาบไฟ” ในปี 1992 และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จในปี 1994-95 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์เดียวของดาวยิงรายนี้ตลอดการค้าแข้ง

เชียร์เรอร์ ตัดสินใจย้ายออกจาก แบล็กเบิร์น ในปี 1996 ไปร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล ด้วยสถิติโลกในเวลานั้นด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ก่อนจะลงสนามไปถึง 10 ฤดูกาลในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

“ผู้คนมักจะพูดกันว่า ‘ทำไมนายไม่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นายอาจประสบความสำเร็จมากมายที่นั่น?'” แกรี่ ลินิเกอร์ เปิดบทสนทนาในรายการ

BBC Match of the Day

แต่ทางด้านตำนานดาวยิง นิวคาสเซิ่ล ตอบกลับว่า “ผมไม่สนหรอกนะว่าคนจะเชื่อหรือไม่”

“ผมจะบอกคุณว่ามันเป็นอย่างไร หากผมต้องตัดสินใจถึงเรื่องนี้อีกครั้งในตอนนี้ ผมก็จะทำแบบเดิมอย่างแน่นอน”

“ผมมี 10 ปีที่ไม่น่าเชื่อกับ นิวคาสเซิ่ล มันคือสโมสรของผม ฮีโร่ของผมคือ เควิน คีแกน ผมต้องการไปที่นั่นและดูเขาลงสนาม”

“ดังนั้นการย้ายไปและทำประตูได้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค คือความฝันของผม การสร้างสถิติ, อนุสรณ์ของผมที่นั่น และทุกอย่างที่ผมได้รับใน นิวคาสเซิ่ล มันแลกกับอะไรในโลกนี้ไม่ได้เลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: