ระวังม้ามืด! อันเช่ยัน ‘กิโรน่า’ ดีพอคว้าแชมป์

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ยืนยัน กิโรน่า จ่าฝูงปัจจุบัน มีคุณภาพพอสามารถรักษาตำแหน่งเพื่อเป็นแชมป์ ลาลีก้า เหนือเหล่ายักษ์ใหญ่ทั้งหลายได้

ลาลีก้า ผ่านการแข่งขัน 13 นัดแรก เกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะทีมหัวตารางไม่ใช่ 3 เจ้าประจำอย่าง มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือ แอตเลติโก้ แต่เป็น กิโรน่า สโมสรในเครือข่าย ซิตี้ กรุ๊ป

ถึงแม้การเจอกันช่วงต้นฤดูกาล อันเชล็อตติ จะพา “ราชันชุดขาว” บุกชนะ กิโรน่า ในบ้านถึง 3-0 แต่ทีมของ มิเชล ยังเรียกฟอร์มกลับมาชนะเกมถัดจากนั้น 5 นัดรวด

เกมสัปดาห์ล่าสุดก่อนเบรกทีมชาติ มาดริด เปิดรังถล่ม บาเลนเซีย 5-1 แต่ยังไม่เพียงพอที่จะแซง เพราะ มิเชล คุมบุกเฉือน ราโย่ บาเยกาโน่ ต้นสังกัดเก่า 2-1

หลังจบเกมที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์ถูกถามถึงโอกาสที่ กิโรน่า จะตามรอย เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้พลิกล็อคเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษเมื่อปี 2016

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า กิโรน่า สามารถเป็นแชมป์ ลาลีก้า ได้” เฮดโค้ชอิตาเลียน ให้คำตอบ

“ตอนนี้ กิโรน่า กำลังไปได้สวย และทำผลงานดีกว่าเรา นอกจากนี้พวกเขายังไม่มีฟุตบอลยุโรป จึงสามารถต่อสู้เต็มที่ได้ในทุกแมทช์”

“เราเองก็ทำได้ดีตลอด 3 เกมหลัง ถึงแม้ขาดอะไรไปบ้างในเกมเสมอ ราโย่ แต่เราเล่นฟุตบอลได้ดีมาก และมีคาแรกเตอร์ที่ถูกต้อง”

กิโรน่า ฟอร์มแรงไม่มีแผ่วมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล และย้อนไปเมื่อเดือนก่อน อันเชล็อตติ เคยกล่าวเพิ่มเติมถึงคู่แข่งทีมนี้ไว้

“เราต้องให้ความเคารพกับสิ่งที่ปรากฎในตารางคะแนน เพราะ กิโรน่า ทำได้ดีกว่าทีมอื่น”

“ข้อได้เปรียบสำคัญคือ กิโรน่า ไม่ต้องเล่นรายการยุโรป ซึ่งโดยทั่วไปเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุด ซึ่งทำให้เหล่าผู้เล่นบาดเจ็บและเหนื่อยล้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: