รอเช็คมุ้ย! “มาโน” ชื่นชมพลังเชียร์-นักเตะพลิกสถานการณ์เข้าชิง

มาโน โพลกิ้ง ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยแสดงพลังยอดเยี่ยม พร้อมชื่นชมนักเตะรักษาสมาธิและมีวินัย จนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ มาเลเซีย ได้

“วันนี้ขอยกเครดิตให้ผู้เล่นทั้งหมด แฟนบอลชาวไทยทุกคนคงภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมทั้ง 23 คนของเรา”

“เรามาด้วยแผนที่ชัดเจน เรารู้อยู่แล้วว่า สิ่งสำคัญมากกว่าการสร้างโอกาสทำประตูในวันนี้ คือการไม่เสียประตู เราคุยก่อนเกมแล้วว่าเราต้องรีบทำประตู ต้องเน้นทำประตูให้ได้เยอะๆ แต่เรามีแผนที่ชัดเจนว่า ต้องมีสมาธิ มีวินัย และไม่เสียประตูก่อน เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วว่าด้วยคุณภาพที่เรามี เราจะสร้างโอกาสเพื่อทำประตูได้ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้หมด”

“ต้องชื่นชมผู้เล่นที่เล่นอย่างมีวินัย เล่นได้ตามแผน มีสมาธิ และสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ อย่างที่เห็นมันไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะมาเลเซีย เพิ่มกองกลางมาอีกคน ทำให้กลางเราเล่นไม่ได้ง่ายเหมือนเกมแรก เป็นเกมที่สูสีมากกว่าเกมแรก โดยเฉพาะในครึ่งแรก ทำให้เราเล่นยาก และเราก็ความอดทน และเชื่อมั่นในทีมของเรา และขอชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่เก็บชัยชนะในวันนี้ที่สำคัญได้”

“นัดต่อไป เวียดนามถือว่าได้เปรียบกว่าเราในหลายๆ อย่าง ทั้งได้เล่นในบ้านก่อน และได้พักมาเยอะกว่าด้วยวันหนึ่ง แต่เกมที่สอง เราก็จะได้กลับมาเล่นในบ้าน ถ้าให้เลือกก็ยังขอเลือกแบบนี้อยู่”

“วันนี้ได้เห็นแล้วว่าแฟนบอลยอดเยี่ยมขนาดไหน คอยช่วยเป็นพลังที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่น และเข้ารอบชิงได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทย หวังว่ารอบชิงเกมแรกเราจะทำผลงานได้ดีก่อนที่เราจะกลับมาตัดสินนัดสุดท้ายในบ้านของเรา”

“ส่วนอาการบาดเจ็บของ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ก็ต้องเช็คกันอีกที แต่เรายังมี กอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรษร) ที่ทำผลงานได้ดีในวันนี้”

“สองเกมเยือนที่ผ่านมา ก็หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้กับพวกเรา ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น หรือข้อผิดพลาดที่เราต้องทำให้ดีขึ้น ซึ่งเราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราก็สามารถทำได้ดีในเกมเยือน ซึ่งขาดอย่างเดียวแค่เรื่องประตูที่เราไม่สามารถทำได้ หวังว่าเกมหน้าเราจะทำผลงานได้ดี”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม 2566 และจะได้กลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 16 มกราคม 2566 ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: