รอดูผลงาน! ‘เซาธ์เกต’ รับเหนื่อยตอบโต้ผู้เห็นต่าง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับตนคงเหนื่อยจะต่อสู้กับผู้คนที่เห็นต่าง จึงขอใช้ผลงานในสนามเป็นคำตอบแทน พร้อมชี้แจงโอกาสของ แอนโธนี่ กอร์ดอน แนวรุก นิวคาสเซิล ใกล้มาถึงแล้ว

เข้าสู่โปรแกรมทีมชาติ การเรียกผู้เล่นของ เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์อีกครั้ง สาเหตุหลักคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งกำลังร้อนแรงกับ เชลซี กลับไร้ชื่อ ขณะที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ สำรอง แมนฯ ซิตี้ ถูกเรียกติดรวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แห่งลีกซาอุฯ

“ความเป็นจริงคือ ไม่ว่าเกมพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ผู้คนจะบอกว่าเราเจอกับที่ระดับต่ำชั้นกว่า มันจึงเป็นนัดไม่สำคัญ” เซาธ์เกต สัมภาษณ์ก่อนแข่งเปิดบ้านพบ มอลต้า

“ผู้คนจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันเป็นเสมอ… บางทีผมคงเหนื่อยจะพยายามต่อสู้กับพวกเขา ที่สุดแล้วเราจะใช้ฟอร์มการเล่น และผลการแข่งขันเพื่อให้คำตอบ”

“คุณไม่มีทางทำให้ทุกคนพอใจได้ และพูดตามตรง วิธีที่ผู้จัดการทีมจะทำแบบนั้นได้ดีที่สุด คือเก็บชัยชนะ”

สัปดาห์ถัดไป “สิงโตคำราม” จะเล่นนัดสุดท้ายเยือน มาเซโดเนีย และแม้การันตีเข้ารอบแล้ว แต่ยังมีเรื่องของการทำผลงานติดโควต้าชาติดีที่สุด 5 อันดับแรก เพื่อเป็นทีมวางในการจับสลากรอบสุดท้าย

“ครั้งนี้เรามีคนเจ็บและถอนตัวหลายราย ดังนั้นจึงไม่ต้องตัดชื่อผู้เล่นมากเท่าปกติ แต่การทำแบบนั้นคือเรื่องยากเสมอ” เซาธ์เกต กล่าวเพิ่มเติม

“ในฐานะผู้เล่น คุณจะไม่มีวันเห็นด้วยเมื่อถูกตัดชื่อ แต่เราหวังที่จะทำแบบนั้นด้วยความเคารพ และชี้แจงประเด็นที่สำคัญเพื่อให้พวกเขากลับไปพัฒนา”

“เราโชคดีที่หลายตำแหน่งมีขุมกำลังแข็งแกร่งมาก แต่เราก็เสียผู้เล่นไปเพราะบาดเจ็บมากกว่าปกติเช่นกัน ดังนั้นคนอื่นต้องพร้อมสำหรับโอกาสที่อาจมาถึง”

แข้งอีกรายที่ถูกมองข้ามคือ แอนโธนี่ กอร์ดอน ถึงแม้ปีกตัวจี๊ดกำลังโชว์ฟอร์มกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขณะที่ สก็อตแลนด์ สนใจมอบโอกาส โอนสัญชาตินักเตะรายนี้ร่วมทีม

“กอร์ดอน คือนักเตะที่ดี ปีที่แล้วเขาโชว์ฟอร์มดีมากกับชุดยู-21 ของเรา” เซาธ์เกต ชี้แจงเพิ่มเติม

“ผมคงต้องบอกว่า กอร์ดอน ใกล้แล้วที่จะได้ติดชุดใหญ่ ผมชอบทัศนคติและความขยันของเขา”

“แน่นอน กอร์ดอน คงหวังว่าจะได้ติดทีมตั้งแต่ตอนนี้ แต่มันมีผู้เล่นที่ดีอีกหลายคนที่กำลังโชว์ฟอร์มในตำแหน่งนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: