รอดมาได้ไง? ‘เป๊ป’ สับเอฟเอจัดตารางไม่ให้เรือพัก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงวิจารณ์ผู้จัดตารางแข่งขัน ให้ทีมลงแข่ง เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านคือเรื่องรับไม่ได้ และส่งผลเสียต่อร่างกายนักเตะจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ภายหลังเฉือน เชลซี 1-0 เข้าไปรอป้องกันแชมป์

คืนวันพุธ “เรือใบสีฟ้า” เพิ่งดวลจุดโทษแพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบ 8 ทีมแชมป์เปี้ยนส์ ลีก แล้วไม่ถึง 72 ชั่วโมงถัดมาต้องแข่ง เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกพบ “สิงห์บลูส์”

“ผมมีความสุขมากที่ได้คุมทีมในรอบรอง เอฟเอ คัพ แต่การให้เราลงแข่งวันนี้ คือสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้” กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังชัยชนะที่ เวมบลี่ย์

“ตารางแข่งแบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ และในแง่ของสภาพร่างกายผู้เล่นแล้ว ผมไม่รู้เลยว่าเรามีชีวิตรอดจากวันนี้ได้ยังไง”

“ผมรู้ว่า เอฟเอ คัพ คือรายการที่พิเศษของประเทศนี้ แต่เราเพิ่งตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยความพ่ายแพ้แบบเหมือนโดนชกเข้าที่หน้า”

“ทำไมไม่ให้เวลาเราพักฟื้นร่างกายและจิตใจ เพื่อลงแข่งวันพรุ่งนี้แทน? กลางสัปดาห์ก่อน เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ต่างไม่มีโปรแกรมเตะ”

การแข่งเมื่อวันเสาร์ ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ต้องรอถึงนาที 84 จึงได้ประตูชัยจาก แบร์นาโด้ ซิลวา และนายใหญ่ชาวสเปน กล่าวถึงรูปเกมเพิ่มเติม

“มันเป็นเกมที่สูสี เชลซี มีโอกาสที่ยอดเยี่ยมหลายครั้งในจังหวะสวนกลับ ขณะที่เราเสียบอลบ่อยเพราะความเหนื่อยล้า”

“วันนี้ลูกทีมมอบหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดผมเคยเห็น ก่อนเกมนี้เราไม่มีเวลาสำหรับเตรียมตัวเลย และต้องเดินทาง 4 ชั่วโมงมาที่นี่”

“ไคล์ วอล์คเกอร์ บาดเจ็บไป 3-4 สัปดาห์ แล้วช่วงท้ายเกม ต้องวิ่งแข่งผู้เล่นอย่าง มูดรีค กับ แจ็คสัน, ด้วยสภาพแบบนี้ ผมไม่เข้าใจว่าลูกทีมมีชีวิตรอดได้ยังไง แต่เราพอใจมากที่สามารถกลับไปป้องกันแชมป์”

กวาร์ดิโอล่า ถูกยิงคำถามปิดท้าย จะยื่นร้องเรียนต่อ เอฟเอ ให้แก้ไขเรื่องโปรแกรมแข่งขันหรือไม่ “คุณคิดว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงอะไรเหรอ?”

“สิ่งเดียวที่ผมทำได้ คือการพูดถึงเรื่องนี้ในที่แห่งนี้ แต่ผมอยู่ประเทศนี้มาหลายปี และความจริงคือ มันจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: