รอชมอนาคต! JK รับอาจให้ ‘เอลเลียตต์’ ลงน้อยเกิน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พอใจฟอร์มโดยรวม แม้มีช่วงที่เล่นแย่บ้างเกมเปิดบ้านชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4-2 พร้อมยอมรับก่อนหน้านี้อาจให้โอกาส ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ผู้ลงตัวจริงพร้อมยิง 1 จ่าย 1 น้อยเกินไป

โม ซาล่าห์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, โคดี้ กัคโป และ เอลเลียตต์ รัวยิงให้ “หงส์แดง” นำห่างตั้งแต่ 60 นาทีแรก ถึงแม้ “ไก่เดือยทอง” ไล่มาสองสกอร์ แต่ยังเพียงพอเก็บสามแต้ม

“มันค่อนข้างเป็นภาพสะท้อนของฤดูกาลนี้ เราโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แล้วก็ดร็อปลงไปจนย่ำแย่ จากนั้นก็กลับมาโอเคอีกครั้ง” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ แอนฟิลด์

“เรานำ 4-0 และผมตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีม แล้วเราก็เสียความเป็นแบบแผนไปบ้าง มันไม่ใช่สิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นเรื่องปกติของมนุษย์”

“เมื่อปล่อยให้คู่แข่งได้เล่นเกมของตัวเอง คุณเห็นทันทีว่า ท็อตแน่ม ทำอะไรได้บ้าง พวกเขายังสามารถกดดัน แอสตัน วิลล่า เพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์ได้”

“แอนฟิลด์ เป็นสถานที่ที่พิเศษอีกครั้ง โดยรวมมันเป็นเกมที่ดีมาก การคว้า 3 แต้มเพียงพอสำหรับเรา และประตูทั้งหลายที่ยิงได้ก็ล้วนน่าทึ่ง”

“โม ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และประสานงานกับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้ดีมาก หากชนะอีก 3 เกมที่เหลือ เราจะเก็บแต้มได้มากสุดเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร”

คล็อปป์ เตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ ถูกถามเพิ่มเติม หลังออกจากตำแหน่ง เขาจะตามดูการเติบโตของ เอลเลียตต์ แนวรุกชาวอังกฤษวัย 21 ปีต่อไปหรือไม่

“ใช่เลย นั่นคือเรื่องปกติอยู่แล้ว ผมไม่แน่ใจว่าด้วยฤดูกาลนี้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้โอกาสลงเล่นมากพอ” นายใหญ่ชาวเยอรมันกล่าวตอบ

“มันเป็นการตัดสินใจของผมเอง แต่มีหลายจังหวะแบบเกมนี้ซึ่ง เอลเลียตต์ ทำได้น่าทึ่งมาก และในอนาคต เขาต้องทำให้ตัวเองมีบทบาทสำคัญเท่ากับวันนี้”

“เอลเลียตต์ คือผู้เล่นที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม และวันนี้ยิงประตูอันน่าเหลือเชื่อ แน่นอนผมจะรอดู และมีความสุขกับพัฒนาการของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: