ยูฟ่าสั่ง ‘ปรับ+แบน’ กาลาฯฉลองเดือดเกมตบผี

ยูฟ่า สั่งปรับเงิน กาลาตาซาราย เป็นจำนวน 45,000 ปอนด์พร้อมลงโทษแบนแฟนบอลจากเกมเยือนภายหลังปรากฎภาพการเฉลิมฉลองหลังเกมที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของผู้มาเยือนด้วยผล 3-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยปรากฎภาพการเฉลิมฉลองของแฟนบอล กาลาตาซาราย อย่างบ้าคลั่งหลังเกมจบ

ภายใต้การสืบสวนภายในจากสโมสรระบุว่า ตั๋วฝั่งทีมเหย้ากว่า 2,000 ใบถูกใช้โดยแฟนบอลทีมเยือน ซึ่งทางสโมสรได้เผยว่าเกิดจากความผิดพลาดของ บอท ในการจัดการการจำหน่ายตั๋วนั้นมีข้อผิดพลาด

รวมถึงมีการซื้อจากพ่อค้ารีเซลที่ได้ทำการซื้อแพ็คเกจไว้ก่อนหน้า ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนนโยบายการจำหน่ายตั๋วในเกมบอลถ้วย เป็นการจำหน่ายให้กับแฟนบอลที่เคยมีประวัติการซื้อกับสโมสรเท่านั้น

ทางด้านยูฟ่าได้ดำเนินการสอบสวนและได้มีการออกแถลงการณ์ยืนยันถึงความผิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยระบุว่า กาลาตาซาราย จะมีความผิดในสี่ข้อหาที่แตกต่างกัน นอกจากค่าปรับแล้ว แฟนบอลของพวกเขาจะถูกแบนจากเกมเยือน 1 นัดในเกมยุโรป

พวกเขาจะถูกปรับ 26,000 ปอนด์จากการขว้างปาสิ่งของพร้อมโทษแบนแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวเป็นเวลา 2 ปี กาลาตาซาราย ยังถูกปรับอีก 3,000 ปอนด์จากการจุดพลุไฟในสนาม และ 8,700 ปอนด์จากการก่อเหตุความไม่สงบ รวมถึง 7,000 ปอนด์จากการทำลายข้าวของในอัฒจันทร์ฝั่งทีมเยือน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: