ยูฟ่าบินตรงเบลฟาสต์ตรวจ ‘สนามยูโร28’ หลังก่อสร้างชะงัก

ตัวแทนของยูฟ่าเตรียมเดินทางไปยังเบลฟาสต์ในวันพุธนี้เพื่อตรวจสอบกระบวนการบูรณะสนาม เคสเมนต์ พาร์ค ในวาระการเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ยูโร 2028 ภายหลังมีความกังวลเกี่ยวกับเงินทุนในการซ่อมแซมสนาม

สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ยูโร 2028 ซึ่งจะทำการแข่งขันใน อังกฤษ, เวลส์, สก็อตแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ และ สาธารณะรัฐไอร์แลนด์

แต่ด้วยความล่าช้าในการบูรณะสนาม เคสเมนต์ พาร์ค ซึ่งเคยเป็นสนามในการจัดแข่งฟุตบอลแกลิค และได้ปิดทำการไปตั้งแต่ปี 2013 ทำให้ฝ่ายเทคนิคของ ยูฟ่า จะเป็นต้องเดินทางมายัง ไอร์แลนด์เหนือ เพื่อตรวจสอบการดำเนินการให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน

หากสนามดังกล่าวไม่สามารถส่งมอบงานได้ทันกรอบเวลา ยูฟ่า จะทำการย้ายเกมการแข่งขันห้านัดที่จัดในสนามดังกล่าวไปยังให้ชาติเจ้าภาพอื่นเนื่องจากทาง ไอร์แลนด์เหนือ เองขาดตัวเลือกที่เหมาะสมเช่นกัน

ขณะที่ วินด์เซอร์ พาร์ค สนามกีฬาดั้งเดิมของพวกเขานั้นไม่สามารถทำการจัดการแข่งขันได้เนื่องจากความจุที่มีจำกัดและไม่สามารถต่อเติมเพื่อขยายความจุได้

โปรเจคต์การบูรณะ เคสเมนต์ พาร์ค นั้นได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายใน สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์เหนือ และ ไอร์แลนด์ เนื่องด้วยรายรับมหาศาลที่จะได้จากมหกรรมฟุตบอลในครั้งนี้

แต่ด้วยค่าดำเนินการในตอนนี้ที่แตะถึงหลัก 200 ล้านปอนด์ และยังคงต้องรอการตัดสินใจจากรัฐบาลอังกฤษในการอนุมัติเงินสนับสนุนทำให้การก่อสร้างนั้นล่าช้าออกไป

ยูฟ่า จะเข้าพบกับผู้นำชุมชนคนสำคัญใน เบลฟาสต์ ในวันพุธรวมถึง มิเชล โอนีล นายกรัฐมนตรี ในการเข้าชม เคสเมนต์ พาร์ค เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในการตัดสินใจ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: