ยุคป๋าไม่มีแบบนี้!ยักษ์เดนส์ ซัด ‘ผี’ มาตรฐานโคตรต่ำ

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานมือกาวชาวเดนมาร์ก ตำหนินักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้แสดงความทุ่มเทหรือความพยายามในเกมบุกเสมอเบรนต์ฟอร์ด 1-1

แมตช์นี้ทีมของ โธมัส แฟรงก์ ค่อนข้างโชคร้ายที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะ โดยพวกเขามีโอกาสยิง 31 ครั้ง เทียบกับ ‘ปีศาจแดง’ ที่มีโอกาสเพียง 11 ครั้ง ซึ่งฝ่ายหลังขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 90+6 จากเมสัน เมาท์ แต่เจ้าบ้านตามตีเสมอนาทีที่ 90+9 จากคริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์

ชไมเคิ่ล กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า: “เมสัน เมาท์ ลงสนามเป็นตัวสำรอง เขาแทบไม่เคยจะทำอะไรให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสร และมีหลายครั้งในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่อยู่ดี ๆ นักเตะคนหนึ่งก็กลายเป็นฮีโร่”

“คุณคิดว่านี่คือหนึ่งในโมเม้นต์นั้น แต่ด้วยความยุติธรรมนะ มันจะเป็นอะไรที่ไม่คู่ควรมาก ๆ หากว่ายูไนเต็ดเป็นฝ่ายเอาชนะ 1-0”

“เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง คุณต้องดูสถิติ ดูจำนวนการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง แต่ว่าผมมองไปเรื่องที่ว่าทีมทำงานหนักแค่ไหน พวกเขาวิ่งกันมากเท่าไร”

“เบรนต์ฟอร์ด วิ่งมากกว่า 5 กิโลเมตร สิ่งนี้มันบอกเรื่องราวที่สำคัญมาก ๆ ของเกม พวกเขาอยากจะวิ่งไล่กันทุกจังหวะ”

“ไอแวน โทนี่ย์ ใส่หมดไม่สนลูกใคร เราเปลี่ยนตัวเซนเตอร์ 2 คน คนแรกตอนพักครึ่งและอีกคนหลังจากนั้น โดยทั้งคู่เป็นเพราะอาการบาดเจ็บ นักเตะใหม่ลงมาเล่นและไม่มีใครทำในสิ่งที่ควรทำ ไม่มีใครทำในสิ่งที่เราคาดหวังให้พวกเขาทำ”

“มาตรฐานต่ำมาก พวกเรา [ชไมเคิ่ล และแอนดี้ โคล ที่วิเคราะห์เกมร่วม] เติบโตขึ้นมาโดยมีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอยู่กับสโมสร ซึ่งคุณต้องมีความภาคภูมิในสิ่งที่คุณทำในสนาม”

“เราอาจจะเป็นฝ่ายแพ้ 1-0 และเขาจะบอกว่าไม่เป็นไร เพราะผลงานมันมีให้เห็น”

ชไมเคิ่ล ยังกล่าวถึงประตูตีเสมอของเบรนต์ฟอร์ด โดยชี้นิ้วลงความผิดให้ อารอน วาน-บิสซาก้า

“หากคุณสังเกต วาน-บิสซาก้า ในจังหวะประตูของเบรนต์ฟอร์ด นี่คือสิ่งที่ผมจะสื่อถึงในเรื่องของมาตรฐาน”

“วาน-บิสซาก้า อยู่ทางฝั่งซ้าย บอลถูกครอสเข้ามาแล้วลองดูเขาสิ เขาเดิน เดิน เดิน แล้วก็วิ่งจ็อกกิ้ง!”

“ไอแวน โทนี่ย์ จะล้ำหน้าถ้าเขา [วาน-บิสซาก้า] วิ่งขยับตามแผงแบ็คโฟร์ขึ้นมา และประตูนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: