ยิ่งอ่อนไหวง่าย! น้ามูโล่ง ‘บิ๊กตู้’ แก้ตัวพลาดโทษ

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ยอมรับ โรเมลู ลูกากู คือผู้ชายอารมณ์อ่อนไหวง่ายสุดๆ จึงโล่งอกที่หัวหอกรายนี้ แก้ตัวจากการพลาดจุดโทษต้นเกม ด้วยการยิงประตูชัยนาทีบาปเฉือน เลชเช่ 2-1

“หมาป่ากรุงโรม” เล่นในบ้านได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่ ลูกากู สังหารติดเซฟ วลาดิมิโร ฟัลโคเน่ ชวดออกนำ

ครึ่งหลังกลายเป็น เลชเช่ เบิกสกอร์ก่อนในนาทีที่ 70 แต่เข้าสู่ทดเจ็บ ซาร์ดาร์ อัซมูน ตัวสำรอง โขกปลุกความหวัง ก่อนที่ ลูกากู แก้ตัวยิงประตูชัย

“ลูกากู พลาดจุดโทษครั้งแรกในอิตาลี แต่เป็นครั้งที่สองภายในทีมของผม” มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้

“ผมยังจำนัดชิง ซูเปอร์คัพ ตอนคุม เชลซี ได้ ยังไงก็ตาม มีแต่คนกล้าเสี่ยงเท่านั้นที่จะพลาดจุดโทษ ซึ่งวันนี้ ดีบาล่า รู้สึกไม่พร้อม และเราศรัทธาในตัว ลูกากู เต็มที่”

“ผมรู้จัก ลูกากู ดีกว่าใครทั้งนั้น เขาคือผู้ชายที่อ่อนไหวทางอารมณ์ได้ง่ายสุดๆ ดังนั้นเมื่อพลาดจุดโทษตั้งแต่ต้น เขาจะเจ็บปวดใจไปทั้งเกม”

“นั่นคือเหตุผลที่ทำให้การยิงประตูชัยนาทีสุดท้ายยิ่งรู้สึกดีขึ้นไปอีก เพราะคืนนี้ ลูกากู จะนอนหลับฝันดี และตอนเช้าตื่นมาพร้อมรอยยิ้ม”

นับเป็นการแก้ตัวจากสัปดาห์ก่อนซึ่ง โรม่า บุกแพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-0 และผลการแข่งขันล่าสุดยังทำให้ทีมของ มูรินโญ่ ขยับขึ้นอันดับ 7 เข้าใกล้พื้นที่ยุโรป

“ลูกทีมและแฟนบอลต่างยอดเยี่ยม เราจบเกมนี้โดยมีกองหน้าในสนาม 5 คนและ เบล็อตติ เล่นวิงแบ็ค” เฮดโค้ชโปรตุกีส กล่าวเพิ่มเติม

“ผมคุมทีมมาแล้ว 6-7 สโมสร และผมจำไม่ได้เลยว่ามีสถานการณ์ไหนที่แฟนบอลยังหนุนหลัง แม้ทีมจะถูกขึ้นนำในบ้าน อย่างที่เห็นในวันนี้”

“เลชเช่ ใช้กองหน้าความเร็วสูงและสวนกลับได้ดีอย่างที่เราคาดไว้ ผมรู้สึกเห็นใจคู่แข่งเพราะพวกเขาก็ทำได้ดีมากเช่นกัน”

“ผมเปลี่ยนตัวสำรองและพยายามสร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่ง แต่ความจริงคือ เลชเช่ ก็อาจยิงได้และเป็นผู้ชนะเช่นกัน มันคือเกมที่บ้าคลั่ง”

“สัปดาห์นี้มีหลายทีมหัวตารางทำแต้มหล่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติ แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา และตอนนี้เราขยับใกล้ทีมเหล่านั้นมากขึ้นแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: