ยับ!..’อิงแลนด์’ จังหวะนรกหลังเคยสัมภาษณ์เป็นเปาที่ดีลงหนังสือ

ดาร์เรน อิงแลนด์ ผู้ตัดสินคนดังโดนจังหวะนรกอีกครั้งหลังหนังสือที่เจ้าตัวเคยได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเป็นผู้ตัดสินที่ดีออกตีพิมพ์ภายหลังเจ้าตัวก่อความผิดพลาดไว้ในเกมที่ ลิเวอร์พูล พ่ายให้กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ในหนังสือ

The Football School Encyclopaedia

อิงแลนด์ ได้ตอบคำถามมากมายหลายข้อ และเมื่อถูกถามถึงเรื่องที่ยากที่สุดในงานนี้ เขาก็ได้กล่าวไว้ในหนังสือว่า “คุณต้องทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดที่ส่งผลกับผลการแข่งขันของเกม..นั่นคือเรื่องที่แย่ที่สุดสำหรับเรา”

เมื่อถูกถามว่าเขารับมือกับความกดดันอย่างไร เขาเสริมว่า “ผมพยายามเตรียมตัวเหมือนเดิมในทุกๆเกม สงบและผ่อนคลาย ในระหว่างเกมผมต้องมีสมาธิมากๆและทำการตัดสินใจในจังหวะที่ผมต้องทำ ทีละเหตุการณ์! ผมไม่เคยกังวลกับการตัดสินใจที่ผ่านไปแล้ว สมาธิของผมอยู่ที่การตัดสินใจครั้งถัดไปเท่านั้น”

ในด้านล่างของหน้าหนังสือได้มีการระบุถึงทักษะที่จำเป็นในการเป็นผู้ตัดสิน โดยเขาได้ระบุว่าผู้ตัดสินต้อง “ปล่อยวางเป็น เพราะหลายคนจะตั้งคำถามถึงความสามารถของคุณ” และ “การสื่อสาร คือทักษะที่สำคัญ”

ช่วงจังหวะเวลาการออกหนังสือนั้นถือว่าเลวร้ายสุดๆภายหลังจาก PGMOL ปล่อยคลิปเสียงที่ระบุชัดว่าเขามีความผิดพลาดในการสื่อสารกับ แดน คุ๊ก เจ้าหน้าที่ VAR ในเกมนั้นก่อนจะริบคืนประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ให้กับ สเปอร์ส เมื่อวันเสาร์

นอกจากนี้ อิงแลนด์ ยังได้พูดถึงความสนุกในการเป็นผู้ตัดสินไว้ด้วยเช่นกัน “ผมชอบความจริงที่ว่าทุกๆเกมนั้นมีความแตกต่าง และคุณต้องทำงานภายใต้ความกดดันอย่างมากในการตัดสินใจเหตุการณ์ภายในไม่กี่วินาที”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: