ยังมีโอกาส! น้าทูเร้า ‘เดอ ลิกท์’ ต่อสู้เพื่อตำแหน่ง

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับ มัตไธจส์ เดอ ลิกท์ อยู่ในช่วงเวลาที่ยาก แต่ปลุกเร้าเซ็นเตอร์แบ็คพลังหนุ่ม ต่อสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริง ก่อนแข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เยือน ลาซิโอ วันพุธนี้

“เสือใต้” ปรับใช้หลังสามในนัดล่าสุดบุกพ่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 จนห่างจ่าฝูง บุนเดสลีก้า 5 แต้ม และ ทูเคิ่ล ถูกถามว่าจะยังยึดแผนเดิม เพื่อเจอ “อินทรีกรุงโรม” ในรอบน็อคเอาท์เลกแรกหรือไม่

“การเปลี่ยนแท็คติก คือเรื่องปกติของวงการฟุตบอล มีหลายทีมในระดับท็อปทำแบบนั้น เราจำเป็นต้องอดทนและมีความนิ่ง” เฮดโค้ชดีกรีถ้วยหูใหญ่ 1 สมัยให้คำตอบ

“การวิจารณ์ตัวเองคือเรื่องสำคัญ แต่การเปิดโอกาสให้เราแสดงความมั่นใจ เพื่อตอบสนองกับความพ่ายแพ้ก็สำคัญเช่นกัน”

“เรารู้แล้วว่าพรุ่งนี้จะเล่นยังไง แต่ผมรู้ดีเช่นกันว่าทีมจากอิตาลี ชาญฉลาดด้านแท็คติกมากแค่ไหน ดังนั้นผมจะไม่เปิดเผยอะไรในการสัมภาษณ์นี้”

“เราจะไม่พูดถึงจุดอ่อน ลาซิโอ คือทีมที่มีวินัยและความขยัน พวกเขามีระบบเพรสซิ่งที่ชัดเจน และรู้วิธีตั้งรับลึกเช่นกัน, ทีมของ ซาร์รี่ แพ้ยากเสมอ และจะเป็นเกมที่อารมณ์ร่วมสูงสำหรับแฟนบอล”

แม้ใช้ระบบเซ็นเตอร์สามตัว แต่ เดอ ลิกท์ ถูกจับนั่งสำรอง โดย ทูเคิ่ล เลือกใช้ เอริค ไดเออร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ คิม มิน แจ ซึ่งทำให้สื่อโหมกระแสความขัดแย้ง

“ใช่เลย เดอ ลิกท์ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยาก เพราะการต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ บาเยิร์น มันเข้มข้นมาก” อดีตนายใหญ่ เชลซี ชี้แจงเพิ่ม

“สัปดาห์ก่อนเขามีอาการปวดหลังเล็กน้อย และต้องรักษาในโรงแรงก่อนแข่ง ทำให้ผมตัดสินใจไม่เสี่ยงให้เขาลงสนาม”

“อูปาเมกาโน่ ไม่สามารถเล่นครบ 90 นาทีเช่นกัน และผมต้องการมีเซ็นเตอร์แบ็คในทีม 4 คน ดังนั้นผมจึงไม่สามารถเสี่ยงกับการเจ็บของ เดอ ลิกท์”

“ผมไม่มีลำดับเซ็นเตอร์แบ็คในห้องทำงาน เราไม่มีอันดับ 1-4 และทุกคนต้องต่อสู้เพื่อลงสนาม นั่นคือเรื่องปกติที่ บาเยิร์น”

“เดอ ลิกท์ เป็นนักสู้อยู่แล้ว เขาพิสูจน์ตัวเองทั้งที่ อาแย็กซ์ ต่อด้วย ยูเวนตุส และเราต้องการเขาในทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: