ยังมีของ! ‘บาร์คลี่ย์’ โวเลี้ยงจี้จน ‘โอเดการ์ด’ ขอให้หยุด

รอส บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ไดนาโม ลูตัน ทาวน์ เปิดเผย เขาใช้การเลี้ยงบอลโจมตีใส่จน มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตัน อาร์เซน่อล ต้องร้องขอให้หยุด พร้อมยืนยันคิดว่าตัวเองดีพอสำหรับติด ทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง

บาร์คลี่ย์ วัย 30 ปี หมดสัญญากับ นีซ แล้วเซ็นฟรีซบ ลูตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ จากนั้นกลายเป็นคนสำคัญลงให้ทีมน้องใหม่ของ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ไปแล้ว 12 นัด

เมื่อช่วงต้นเดือน บาร์คลี่ย์ เพิ่งออกสตาร์ตตัวจริงเจอ อาร์เซน่อล และปลดล็อคประตูแรกกับต้นสังกัดสำเร็จ ถึงแม้ไม่เพียงพอให้ทีมพ้นจากความพ่ายแพ้ 4-3 แต่ดูเหมือนเขายังมีความทรงจำที่ดี

“เกมนั้น มาร์ติน โอเดการ์ด ถึงกับบอกผมว่า ‘นายต้องหยุดเลี้ยงบอลจี้ใส่ฉันได้แล้ว!’,” บาร์คลี่ย์ เปิดเผยย้อนความ ผ่านบทสัมภาษณ์กับ

The Times

“โอเดการ์ด ร่างกายไม่แข็งแกร่งเท่านักเตะอย่าง เดแคลน ไรซ์ แต่เมื่อได้บอลแล้วเขาคือระดับโลก”

“ขณะเดียวกัน เมื่อผมเป็นฝ่ายได้บอล ผมก็รู้ดีว่าตัวเองจะสามารถเคลื่อนที่หนี โอเดการ์ด ได้”

“คู่แข่งคาดไว้ว่า ลูตัน จะเล่นบอลแบบไดเร็คท์ แต่ผมพยายามเพิ่มความนิ่งในแดนกลางให้ทีม และดึงตัวประกบ เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมมีเวลากับบอลมากขึ้น”

ผลผลิตอคาเดมี่ เอฟเวอร์ตัน ไม่เคยเล่นให้ “สิงโตคำราม” อีกเลยนับตั้งแต่ปี 2019 แต่เจ้าตัวเชื่อว่า ตอนนี้เขาสมควรได้โอกาสแบบนั้นแล้ว

“ผมรู้สึกว่าตัวเองดีพอจะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง” บาร์คลี่ย์ เพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์เดียวกัน

“อังกฤษ กำลังพัฒนาขึ้นตลอด ตอนนี้เราเป็นอันดับ 3 ของโลก และผมรู้ว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต มีเป้าหมายคือเป็นที่หนึ่ง”

“เรากำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง และผมรู้สึกว่าตัวเองสามารถช่วยเหลือได้ ด้วยการสร้างสิ่งที่แตกต่างให้ทีม บางทีบทบาทของผมอาจเป็นเรื่องดีกับ อังกฤษ”

“ผมอาจเป็นตัวเชื่อมระหว่าง ไรซ์ กับ เบลลิ่งแฮม… ผมเชื่อในความสามารถของตัวเอง และสิ่งสำคัญคือแสดงฟอร์มที่ดีกับ ลูตัน ต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: