ยังคาใจ! ซูเนสส์ ชี้ ‘บิ๊กโอ’ ตัวอย่างความล้มเหลวระบบคัดสรรผี

แกรม ซูเนสส์ กูรูคนดังชี้ว่า อังเดร โอนาน่า คือตัวอย่างของความล้มเหลวในของกระบวนการคัดสรรนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเชื่อว่าสโมสรอาจทำผลงานได้ดีกว่านี้หากนำเงินค่าตัวนายด่านชาวแคเมอรูนไปลงทุนในตำแหน่งอื่นที่มีความจำเป็นกว่านี้

เด เกอา เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้กับ “ปีศาจแดง” มาตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมาก่อนที่จะถูกปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์ภายหลังไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่และสโมสรได้คว้าตัว โอนาน่า เข้ามาร่วมทีมแทนที่ตำแหน่งของเขา

ยูไนเต็ด คว้าตัว โอนาน่า มาร่วมทีมด้วยค่าตัวรวมกว่า 50 ล้านปอนด์แต่นายด่านหมอผีกลับล้มเหลวในช่วงเริ่มต้นการค้าแข้งกับสโมสรหลังก่อความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง

ทางด้าน ซูเนสส์ ยังคงยืนกรานว่าการคว้าตัว บิ๊กโอ นั้นเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงความห่วยของระบบการคัดสรรของสโมสรในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและได้ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ เอริค เทน ฮาก ในการเปลี่ยนแปลงผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสร

เขากล่าวกับ

talkSPORT

: “เขาไม่ได้มีเงินถุงเงินถังในการจ่ายขนาดนั้น เขามีงบประมานในการทำทีม แต่เขากลับจ่ายเงินถึง 70 ล้านปอนด์ [47.2 ล้านปอนด์] เพื่อผู้รักษาประตูเพียงแค่เขาต้องการขึ้นเกมจากแนวหลัง”

“คุณต้องจัดเรียงความสำคัญ เขาต้องพยายามและเสริมทัพในตำแหน่งที่เขาต้องการจริงๆ พวกเขาต้องการจริงๆหรอในการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูในเมื่อพวกเขามี ดาบิด เด เกอา ที่ยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมากๆให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด?”

“เด เกอา ยังคงเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด พวกเขาทุกคนล้วนมีจังหวะพลาด แต่พวกเขาจ่ายเงินถึง 70 ล้านปอนด์ [47.2 ล้านปอนด์] กับผู้รักษาประตูคนใหม่แล้วตอนนี้พวกเขาเล่นต่างออกไปจากเดิมจริงหรอ เพราะแค่ โอนาน่า ใช้เท้าได้ดีกว่าอย่างนั้นหรอ?”

“เงินพวกนั้นควรถูกใช้จ่ายในตำแหน่งอื่นที่เห็นผลกว่านี้ ทีมงานคัดสรรของพวกเขานั้นทำงานได้ธรรมดาเอามากๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: