‘ยอร์ค’ เชียร์ผีตั้ง ‘ซีดาน’ คุมทัพหากปลด ETH

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ซีเนอดีน ซีดาน เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของสโมสร

หลังจากประสบความสำเร็จในฤดูกาลแรกในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอริค เทน ฮาก และลูกทีมของเขากลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้หลังรั้งอยู่อันดับหกโดยมีประตูได้เสียอยู่ 0 ประตู

ทางด้าน ยอร์ค เชื่อว่าจะมีคำถามอย่างมากถึงอนาคตของผู้จัดการทีมชาวดัตช์ในช่วงซัมเมอร์นี้

“ฤดูกาลนี้มันน่าผิดหวังมากจริงๆนะ” เขากล่าวในการสัมภาษณ์ในรายการ

Ladbrokes Fanzone

“ความจริงที่ว่าเราตกรอบแบ่งกลุ่มแชมป์เปี้ยนส์ลีกนั้นมันน่าผิดหวังอย่างมากในสายตาของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่ในกลุ่มที่คุณเป็นตัวเต็งอย่างมากในการผ่านเข้ารอบแบบนั้น”

“หากเราดูจากสิ่งต่างๆในฤดูกาลนี้ คุณบอกได้เลยว่าหากเราไม่สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ มันจะเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งเลยละ”

ขณะเดียวกันอดีตหัวหอกตรินิแดดเชื่อว่า ซิเนอดีน ซีดาน จะเป็นคนที่ใช่ในการเข้ามาคุมทีม “ปีศาจแดง” หากพวกเขาตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง

“ผมคิดว่า ซีดาน นั้นเหมาะสมที่สุดแล้วจากรายชื่อ” ยอร์ค เสริม “ไม่มีนักเตะคนไหนไม่รู้จักเขา เมมมื่อเขาเข้ามาด้วยประวัติผลงานของเขา เขาจะได้รับความเคารพะโดยทันทีเพราะทุกคนรู้ว่าเขาคือใคร สำหรับผม เขาเหมาะสมที่สุดแล้ว”

“อย่างแรกเลย คุณจะมองไปที่ความสำเร็จและผลงานของผู้จัดการทีม เขามีคาแรคเตอร์ที่เข้มแข็งมั้ย และวิธีการเล่นของเขาเป็นอย่างไร คุณต้องการคนที่ยิ่งใหญ่เรพาะ เรารู้ว่ามีนักเตะหัวสูงอยู่บ้างในห้องแต่งตัว”

“สโมสรใหญ่ๆ เป็นอย่างนั้นเสมอ ดังนั้นคุณต้องมีคนที่สามารถจัดการเรื่องนั้นได้ ขณะเดียวกันก็นำปรัชญาการเล่นบางอย่างมาใช้ด้วย”

“นักเตะที่ฝ่าฝืนและทำผิดกฎ เรื่องเหล่านี้ไม่สามารถต่อรองได้สำหรับผู้จัดการทีม และคุณต้องจัดการเรื่องพวกนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม ดังนั้นคุณต้องถามว่า ใครที่จะสามารถเข้ามาและทำเรื่องพวกนี้ได้ทั้งหมด”

ยอร์ค ยังออกโรงเตือนอดีตต้นสังกัดของเขาให้ล้มเลิกความคิดที่จะทาบทาม เกรแฮม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือของ เชลซี ในการเข้ามารับตำแหน่งกับทีมภายหลังความล้มเหลวของเขากับ “สิงห์บลูส์”

“มีใครคนอื่นมั้ยที่ยังว่างงานอยู่ในตอนนี้?” ยอร์ค เสริม

“พวกเขาพูดกันถึง เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผมคิดว่าเด็กๆในทีมต้องพูดถึงเขาอย่างแน่นอนหากดูจากผลงานที่เขาทำกับ เชลซี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: