ยอร์คว้อนท์ ‘ซีดาน’ คุมผี-ETH อยู่ต่อถ้าได้แชมป์เอฟเอ

ยอร์คว้อนท์ ‘ซีดาน’ คุมผี-ETH อยู่ต่อถ้าได้แชมป์เอฟเอ

ดไวท์ ยอร์ค ยอมรับว่า เอริค เทน ฮาก ควรอยู่เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปหากเขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่หวังต้นสังกัดเก่าว่าจ้าง ซีเนอดีน ซีดาน เข้าคุมทัพหากมันไม่สำเร็จ

เทน ฮาก เก้าอี้ร้อนแบบสุด ๆ จากผลงานอันน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ แม้ว่าพา “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก็ตาม แต่ก็หืดจับชนิดที่ต้องดวลจุดโทษเอาชนะ โคเวนทรี ซิตี้

ซีดาน ยังคงว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2021 และเขาตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายสโมสรเช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่ง ยอร์ค เชื่อว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ควรดึงเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสให้ได้หากว่ามูฟออนจาก เทน ฮาก ได้แล้ว

“คำถามเดียวที่ผมอยากถาม เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ คือเมื่อไหร่คุณจะจ้าง ซีเนอดีน ซีดาน? ผมอยากจะถามเขาว่าอยากได้ใครเป็นผู้จัดการทีม?” ยอร์ค กล่าว

“ซีดาน เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดและเคยคุมหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว มีผู้จัดการทีมระดับท็อปไม่มากนัก และก็มีไม่กี่คนที่ดีพอกับสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด”

“เอริค เทน ฮาก และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้จัดการทีมฝีมือดีนะ แต่ยังไม่ดีพอ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคุณภาพมากกว่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ยอร์ค เชื่อว่า เทน ฮาก ยังคงมีอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าเขาสามารถคว้าเอฟเอ คัพ ได้ในฤดูกาลนี้

“สำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีม หากคุณเข้ามาและมีความเป็นไปได้ที่จะคว้าแชมป์ 2 ถ้วยรางวัลภายใน 2 ปี ผู้จัดการทีมส่วนใหญ่จะแฮปปี้และผู้คนจะคิดว่าพวกเขากำลังทำหน้าที่ได้ดี การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ จะเซฟคุณและทำให้คุณได้รับเวลามากขึ้น” ยอร์ค กล่าวเสริม

“ฟุตบอลมันขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ ดังนั้นผู้จัดการทีมจะรักษางานของตัวเองไว้หากได้แชมป์ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้ พวกเขาต้องแย่งท็อปซิกซ์ในลีกและการตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกไม่ใช่เรื่องดี”

“ถ้า เอริค เทน ฮาก คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และได้ 2 แชมป์ภายใน 2 ปี แม้ว่าจะมีฟุตบอลที่ย่ำแย่ซึ่งไม่ใช่แนวทางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่ามันอาจจะเซฟงานของเขาไว้ได้นะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: