ยอดแบ็คซ้าย! ‘อ.โคล’ ปลื้ม EPL ใส่ชื่อเข้าหอเกียรติยศ

แอชลี่ย์ โคล ตำนานแบ็คซ้าย อาร์เซน่อล และ เชลซี แสดงความปลาบปลื้มที่ พรีเมียร์ ลีก เลือกให้เขาเป็นแข้งคนแรกที่ได้เข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศประจำปี 2024

โคล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 3 สมัยตลอดช่วงเวลา 15 ซีซั่นในทัพ อาร์เซน่อล กับ เชลซี โดยทำสถิติลงสนาม 385 นัด ยิง 15 แอสซิสต์ 31 และเป็นส่วนหนึ่งของชุดไร้พ่าย “ปืนใหญ่” ฤดูกาล 2003-04

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศ พรีเมียร์ ลีก” โคล ในวัย 43 ปี เผยความรู้สึกภายหลังได้รับเลือกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“เมื่อได้รางวัลหลังจากเลิกเล่น ผมแค่รู้สึกถ่อมตัวและได้ทำตามเป้าหมาย ตลอดช่วงเวลา 20 ปีของอาชีพนักฟุตบอล ผมแค่มองไปทีละเกมแบบวันต่อวัน และพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ตอนเด็กผมไม่เคยฝันมาก่อนว่าจะได้รับเกียรติยศเช่นนี้ และผมทำสิ่งเหล่านั้นเพื่อความรักที่มีต่อฟุตบอล”

“ผมได้เล่นให้สโมสรที่ยอดเยี่ยม และแฟนบอลอันน่าทึ่ง การได้คว้าแชมป์ทั้งหลายร่วมกับ อาร์เซน่อล สโมสรวัยเด็ก และ เชลซี คือความทรงจำที่จะอยู่กับผมไปตลอด”

“ผมทุ่มเทอย่างหนักตลอดอาชีพ และการถูกใส่ชื่อเคียงข้างผู้เล่นอย่าง อลัน เชียร์เรอร์, เธียร์รี่ อองรี, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำให้ผมรู้สึกได้รับสิทธิพิเศษอย่างแท้จริง”

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายสมัย อาร์เซน่อล ร่วมกล่าวสดุดีศิษย์เก่า “การจัดอันดับผู้เล่นเป็นเรื่องยากเสมอ แต่แน่นอนเลยว่า แอชลี่ย์ โคล คือแบ็คซ้ายที่ดีที่สุด”

“หนึ่งในจุดแข็งของ แอชลี่ย์ คือคาแร็กเตอร์ เขามีความมั่นใจและเงียบขรึม เขาจะไม่เดินเข้าออฟฟิศเพื่อถามว่าทำไมตัวเองถึงไม่ได้ลงเล่น”

“แอชลี่ย์ เชื่อในความสามารถตัวเองอย่างไม่มีความลังเล คุณรู้สึกตั้งแต่เกมแรกเลยว่านักเตะคนนี้พร้อมสำหรับการเล่นระดับท็อป และมันเป็นเรื่องยากที่จะถอดเขาออกจากทีม”

“นอกจากนี้เมื่อคุณดูสิ่งที่เขาทำทั้งในระดับสโมสร และการติดทีมชาติเกิน 100 นัด นั่นแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้เล่นคนสำคัญ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: