มูว่าไง? ฟิฟโปรสับ ‘โรม่า’ รวมหัวรังแก ‘คาร์สดอร์ป’

สมาพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ หรือ ฟิฟโปร ออกแถลงการณ์สนับสนุน ริค คาร์สดอร์ป พร้อมประณามต้นสังกัดอย่าง โรม่า ว่าใช้วิธีปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมและวางแผนรุมกลั่นแกล้งแบ็คขวาจอมบุกรายนี้

ความขัดแย้งเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนโดย โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ “หมาป่ากรุงโรม” ให้สัมภาษณ์หลังเกม ตำหนิลูกทีมรายหนึ่งอย่างหนักว่าเป็นคนทรยศ ซึ่งหลังจากนั้นยืนยันว่าเป็น คาร์สดอร์ป

ส่วนทางด้าน คาร์สดอร์ป เองก็ไม่ปรากฎตัวในการซ้อมช่วงเบรกบอลโลก จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อนนักเตะชาวดัทช์วัย 27 ปีเปลี่ยนใจเข้ามาร่วมกับทีมไปแคมป์เก็บตัวที่ โปรตุเกส

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ฟิฟโปร ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีของ คาร์สดอร์ป ว่า

“ฟิฟโปร ขอประณาม โรม่า อย่างรุนแรง จากวิธีการที่พวกเขาปฏิบัติต่อ ริค คาร์สดอร์ป ผู้ซึ่งตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตกเป็นเหยื่อของแผนการรุมกลั่นแกล้ง”

“คาร์สดอร์ป ถูกกล่าวหาต่อสาธารณะว่าเป็น ‘คนทรยศ’ ซึ่งเป็นคำกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงและสร้างความเจ็บปวด โดยที่สโมสรไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติมหรือกล่าวขอโทษแต่อย่างใด”

“ส่วนเหล่าแฟนบอลก็ใช้คำกล่าวหานี้อยู่บ่อยครั้งต่อหน้า คาร์สดอร์ป และครอบครัว

“ยิ่งไปกว่านั้น คาร์สดอร์ป ยังถูกสโมสรสอบสวนเกี่ยวกับความผิดทางวินัยอย่างไม่ยุติธรรม”

“ดูเหมือนว่าการกระทำทั้งหลายจะเป็นวิธีการหันเหความสนใจจากฟอร์มที่ย่ำแย่ในช่วงหลังของ โรม่า และมีเป้าหมายคือเพื่อเพิ่มความกดดันให้ คาร์สดอร์ป อย่างไร้เหตุผล ซึ่งพฤติกรรมแบบนั้นไม่เป็นไปตามกฎของ ฟีฟ่า”

“คาร์สดอร์ป ได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากทั้ง ฟิฟโปร รวมถึงสมาพันธ์นักเตะดัทช์”

หลุยส์ เอเวอราร์ด ประธานสมาพันธ์นักเตะดัทช์ และหนึ่งในบอร์ดบริหารของ ฟิฟโปร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“แน่นอนว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เล่นถูกใช้เป็นแพะรับบาป เพื่อหันเหความสนใจจากฟอร์มการเล่นและวิธีการจัดการของสโมสร”

“การทำให้ผู้เล่นคนหนึ่งโดดเดี่ยว และปฏิบัติต่อเขาต่างจากเพื่อนร่วมทีมคนอื่น เป็นเรื่องรับไม่ได้สำหรับสโมสร”

โจนาส บาเอร์-ฮอฟแมนน์ เลขานุการประจำ ฟิฟโปร กล่าวถึงเรื่องนี้อีกคนว่า

“ผู้เล่นทุกคนเป็นลูกจ้างของสโมสร ดังนั้นสโมสรมีหน้าที่ต้องดูแลพวกเขา”

“เราเรียกร้องให้ โรม่า ทำตามหน้าที่ดังกล่าวโดยทันที เพื่อทำให้มั่นใจว่า คาร์สดอร์ป ได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม และสิทธิของเขาได้รับการเคารพ”

อนาคตของ คาร์สดอร์ป ยังไม่มีความแน่นอนโดยเขาเหลือสัญญาในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ถึงปี 2025 ขณะที่ มูรินโญ่ บอกไว้อีกว่าแข้งที่เป็นคนทรยศ เตรียมหาต้นสังกัดใหม่ช่วงเดือนมกราคมได้เลย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: