มูดรีคล้า! ‘พอช’ วอนแฟนสิงห์เคารพการตัดสินใจ

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ขอร้องแฟนบอลให้เคารพและเชื่อมั่นการตัดสินใจของเขา ภายหลังเจอเสียงวิจารณ์เรื่องเปลี่ยนตัว มิคายโล มูดรีค ออกในเกมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ช่วงทดเจ็บ 4-2

“สิงห์บลูส์” ทำท่าว่าจะงานสบายขึ้นนำก่อน 2 สกอร์ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ดันโดน “จิ้งจอกสยาม” ตามเจ๊าต้องรอถึงช่วงทดเจ็บจึงได้ คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า กับ โนนี่ มาดูเอเก้ รัวยิงทะลุสู่รอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ

แม้ผลสุดท้ายนำไปสู่ชัยชนะ แต่ขณะที่ ปอเช็ตติโน่ เปลี่ยน มูดรีค ออกเพื่อหลีกทางให้ ชุควูเอเมก้า ในนาที 78 มีเสียงแฟนเจ้าถิ่น ร้องเพลงล้อเลียนเฮดโค้ชตัวเอง “ปอเชตติโน่ ไม่รู้เลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่”

“ผมไม่ได้เป็นผู้จัดการ เชลซี เพื่อทำความต้องการของผู้คน” อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์

“นอกจากนี้ ผมไม่ใช่คนโง่ ผมทำแบบนั้นเพื่อให้ทีมได้ไปต่อ เราเห็น มูดรีค ในสนาม และวิเคราะห์กันว่าเขาเหนื่อยล้าและต้องยืดกล้ามเนื้อ”

“เราคิดกันว่าบางที มูดรีค อาจไม่สามารถเล่นจนจบเกม และตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกก่อนแล้วต่อด้วย ราฮีม, เราเคารพความเห็นของแฟนบอล เช่นเดียวกับที่พวกเขาต้องเคารพการตัดสินใจผม”

“ผมไม่ได้แค่ขอร้องให้แฟนบอลเชื่อในตัวผม พวกเขาจำเป็นต้องเชื่อในสโมสรด้วย เพราะสุดท้ายหากสโมสรตัดสินใจให้ผมคุมทีม พวกเขาต้องเชื่อว่าสโมสรกำลังทำในสิ่งที่คิดว่าดี”

ช่วงครึ่งแรก เชลซี พลาดโอกาสทิ้งห่างก่อน 3-0 เพราะ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เรียกจุดโทษลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารแทน โคล พาลเมอร์ แต่ไม่ผ่านนายด่านคู่แข่ง

“พาลเมอร์ เป็นคนให้บอลกับ ราฮีม พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกันตั้งแต่สมัยอยู่ ซิตี้” ปอเช็ตติโน่ ชี้แจงเพิ่มเติม

“เราคือมืออาชีพ แน่นอนเราต้องการชนะ แต่เราต้องมองภาพให้ครบทุกด้าน และเราจะให้ความสนับสนุนทั้ง มูดรีค, ราฮีม และผู้เล่นทุกคนในทีม”

“วันนี้ ราฮีม สมควรยิงได้ แต่ค่อนข้างอับโชค ตวามจริงแล้วเขาคือผู้เล่นที่น่าทึ่ง ด้วยประกบการณ์มากกว่า 10 ปีใน พรีเมียร์ ลีก”

“แฟนบอลทุกคนอยู่ในโลกแห่งความคาดหวัง และต้องการสิ่งดีที่สุดให้สโมสรเสมอ สิ่งสำคัญไม่ใช่คุณเห็นด้วยหรือไม่ แต่เราต้องรับบางอย่างให้ได้”

“ผมรู้เช่นกันว่า เมื่อคุณทำไม่ได้ตามความคาดหวัง มันเป็นเรื่องยากที่แฟนบอลจะทำความเข้าใจ พวกเขามีสิทธิทำแบบนั้น และผมไม่มีปัญหา เราจะไปต่อในทิศทางเดียวกัน”

“หวังว่าเกมถัดไป แฟนบอลของเราจะหนุนหลังทีมอย่างไม่มีเงื่อนไข เรากำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความสุขให้พวกเขา และหวังว่าจะทำแบบนั้นต่อจนจบฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: