มีเปลี่ยนใจ! อันเช่แจง ‘กูเลร์’ ไม่ได้ลงเพราะเกมรับ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ชื่นชม ลูก้า โมดริช กองกลางตัวเก๋าผู้ลงมายิงประตูชัยเหนือ เซบีญ่า 1-0 แต่เปิดเผยที่เปลี่ยนใจไม่ให้โอกาสอีกหนึ่งสำรองอย่าง อาร์ดา กูเลร์ เป็นเพราะทีมต้องการเน้นเกมรับรักษาสกอร์

“ราชัน” ภายใต้สภาพทั้ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า และ โฆเซลู แต่ยังได้ โมดริช ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดชัยนาที 80

“วันนี้ โมดริช ได้ในสิ่งที่สมควร เขาลงสนามไปใช้ความสดสร้างประโยชน์ให้ทีมอย่างมาก แถมยิงประตูอันยอดเยี่ยม” อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์หลังกลับสู่เส้นทางชัยชนะในลีก นำจ่าฝูง 8 แต้ม

“การเก็บ โมดริช ไว้บนม้านั่งสำรองคือเรื่องยาก เขาใช้การวิธีฝึกซ้อมในทุกวัน เพื่อเป็นตัวอย่างให้เพื่อนรว่มทีม”

“อนาคตของ โมดริช, โครส, นาโช่ อยู่ในสถานะเดียวกัน ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นการจัดการของสโมสร พวกเขาคือผู้เล่นที่ชาญฉลาด และรู้อยู่แล้วว่าควรทำอะไร ดังนั้นผมไม่สามารถแนะนำ”

“สมัยเป็นนักเตะ ผมเคยผ่านสถานการณ์เดียวกัน และคงเสียใจเมื่อไม่ได้ลงสนาม ทุกคนคิดว่าใกล้แขวนสตั๊ดแล้ว ยกเว้นตัวเขาเอง โมดริช ดูไม่เหมือนนักฟุตบอลอายุ 38”

ก่อนที่ โมดริช จะสังหารประตูสุดสวย ปรากฎภาพถ่ายทอดสด กูเลร์ ลุกจากม้านั่งเตรียมได้โอกาสนัดที่ 6 ของซีซั่น แต่สุดท้ายกลับไปนั่งต่อจนจบ

“ผมยังต้องพูดอะไรอีก? ผมวางแผนไว้ แล้วพอเรายิงได้ก่อน ผมก็เปลี่ยนความคิด” เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ให้คำตอบถึงดาวรุ่งตุรกีวัย 19 ปี

“ผู้เล่นที่เน้นรับมากกว่าอย่าง เซบาญอส คือเรื่องดีกว่าสำหรับทีม ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายเลยเพราะ กูเลร์ เข้าใจดี และหากเขาไม่เข้าใจ มันก็ไม่สำคัญ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: