มีตัวอย่าง…’ยามาล’ รับซัมเมอร์นี้ไม่อยากเล่น 2 ทัวร์นาเมนต์ติด

ลามีน ยามาล ดาวโรจน์ของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าซัมเมอร์นี้เขาไม่อยากกรำศึกยูโรและต่อด้วยโอลิมปิก หลังมีตัวอย่างให้เห็นแล้วจากสิ่งที่ เปดรี ต้องเผชิญ

มีความเป็นไปได้ที่ ยามาล อาจจะโดนเรียกไปเล่นให้กับทีมชาติ สเปน ทั้งชุดลุยยูโรและชุดโอลิมปิก กระนั้นก็มีความเป็นกังวลกันว่านักเตะจะโหมใช้ร่างกายหนักเกินไปหากเล่นสองทัวร์นาเมนต์ติดไม่มีพัก

บาร์ซ่า ไม่อยากให้เกิดเรื่องซ้ำรอยเมื่อปี 2021 ที่สภาพร่างกายของ เปดรี เจอกับผลกระทบหลังลงเล่นอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดในช่วงซัมเมอร์

ยามาล เองก็กังวลกับการใช้ร่างกายของตัวเองหนักเกินไปและยอมรับว่าถ้าต้องเลือกก็อยากไปเล่นฟุตบอลยูโรมากกว่า

“คงไม่ฉลาดนักที่จะไปเล่นทั้งสองทัวร์นาเมนต์นะ ผมพยายามเลี่ยงการใช้งานร่างกายตัวเองมากไปและโหมเล่นหนักเกินไปอยู่เสมอ ดังนั้นมันไม่สมเหตุผลที่จะเล่นทั้งสองทัวร์นาเมนต์” ยามาล ให้สัมภาษณ์กับ

มุนโด้ เดปอร์ติโบ

“แต่แน่นอนนะ การเล่นให้ทีมชาติ สเปน คือความฝัน มันขึ้นอยู่กับว่ายูโรจะเป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่าเป้าหมายหลักเป็นยูโรนะ”

อย่างไรก็ตาม ยามาล ยังพร้อมที่จะพิจารณาเปลี่ยนจุดยืนของตัวเขา หากแทบไม่ได้ลงสนามให้ยูโรหรือตกรอบไวกว่าที่ควร

เมื่อพูดถึงประเด็นของสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เปดรี นั้น ยามาล ตอบว่า “มันเป็นตัวอย่างของสิ่งที่อาจเกิดขึ้น เพราะเขาคือคนเดียวที่ผมจำได้ว่าทำแบบนั้น”

ถึงแม้สหพัน์ฟุตบอลสเปนจะรับปากกับ บาร์ซ่า ว่าพวกเขาจะไม่โหมใช้ ยามาล มากเกินไปแต่ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันอาจลงมือห้ามนักเตะเล่นทั้งสองสองรายการดัวตัวพวกเขาเอง โดย เรอัล มาดริด เองแสดงจุดยืนอย่างหนักแน่นแล้วว่าจะห้ามนักเตะของพวกเขาจากการมีส่วนร่วมสองทัวร์นาเมนต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: