มีคู่ ‘ผี-ปืน’! เผย ‘เปาผู้ดี’ พบการใช้ VAR พลาด 6 ครั้ง

สมาคมผู้ตัดสินอาชีพของ อังกฤษ พบว่ามีการใช้ VAR ผิดพลาดในการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ เป็นจำนวน 6 ครั้ง และหนึ่งในนั้นคือ การสั่งยึดประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คืนระหว่างเกมซึ่ง อาร์เซน่อล พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งนี้ตามรายงานจาก

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ตัดสินตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเขาหวังจะลดความผิดพลาดที่เกิดจากการใช้ VAR จึงจัดตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นเพื่อประเมินผลงาน

คณะกรรมการอิสระที่ตั้งขึ้น ประกอบไปด้วยอดีตผู้เล่น 3 คน และตัวแทนจาก พรีเมียร์ ลีก กับ สมาคมผู้ตัดสิน อย่างละ 1 คน

คณะกรรมดังกล่าว พิจารณาจังหวะที่ใช้ VAR เพื่อเปลี่ยนคำตัดสินในเกม พรีเมียร์ ลีก ทุกนัดนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลนี้ และแจ้งให้สโมสรต่างๆ ทราบถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ฤดูกาลนี้มีการใช้ VAR เปลี่ยนคำตัดสินทั้งหมด 48 ครั้ง และคณะกรรมการพบว่ามี 6 ครั้งที่เป็นความผิดพลาด ซึ่งหนึ่งในนั้นเกิดขึ้นระหว่างเกมที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านเอาชนะ “ปืนใหญ่” 3-1 เมื่อช่วงเดือนกันยายน

เกมที่ โอลด์ แทรฟอร์ด ช่วงนาทีที่ 12 มาร์ติเนลลี่ ยิงเข้าไปแล้ว แต่ VAR แจ้งว่าก่อนหน้านั้น มาร์ติน โอเดการ์ด ทำฟาวล์ใส่ คริสเตียน อีริคเซ่น จึงสั่งให้ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกย้อนหลัง และยึดประตูของ อาร์เซน่อล คืน

หลังจบเกมดังกล่าว

โอเดการ์ด ให้สัมภาษณ์แสดงความไม่เห็นด้วยกับการให้จังหวะปะทะของเขาเป็นการฟาวล์

และล่าสุดทางคณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า VAR ตัดสินผิดพลาดที่สั่งริบประตูคืน

สำหรับความผิดพลาดของ VAR อีก 5 ครั้งที่คณะกรรมการตรวจพบได้แก่

1. การตัดสินให้ คริสตัล พาเลซ ได้จุดโทษ จากจังหวะแฮนด์บอลของ ลูคัส ดีญ ในเกมที่ “ประสาทเรือนแก้ว” เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

2. การยึดประตูของ แม็กซ์เวลล์ คอร์เนต คืน เพราะมองว่า จาร์รอด โบเว่น ทำฟาวล์ใส่ เอดูอาร์ เมนดี้ ในเกมที่ เชลซี เปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 2-1

3. การยึดประตูของ นิวคาสเซิล คืน เพราะมองว่า โจ วิลล็อค ทำฟาวล์ใส่ บิเซนเต้ กูเอต้า ในเกมที่ “สาลิกาดง” เปิดบ้านเสมอกับ พาเลซ 0-0

4. การสั่งให้แจกใบแดง ดักลาส ลุยซ์ เพราะเห็นว่าทำพฤติกรรมรุนแรงใส่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ในเกมที่ ฟูแล่ม เปิดบ้านชนะ วิลล่า 3-0

5. การตัดสินให้ เบรนท์ฟอร์ด ได้จุดโทษ จากจังหวะฟาวล์ของ ดีน เฮนเดอร์สัน ในเกมที่ “ผึ้งน้อย” บุกชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-1

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: