มาไกล! ‘เวนเกอร์’ ภูมิใจ ‘มาร์ติเนซ’ เข้าชิงบอลโลกกับฟ้าขาว

มาไกล! ‘เวนเกอร์’ ภูมิใจ ‘มาร์ติเนซ’ เข้าชิงบอลโลกกับฟ้าขาว

อาร์แซน เวนเกอร์ เปิดเผยว่าภูมิใจในตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เป็นอย่างยิ่งหลังไต่เต้าจากการเป็นสำรองที่ อาร์เซน่อล จนเป็นมือหนึ่งทีมชาติ อาร์เจนติน่า พาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

มาร์ติเนซ ย้ายซบ อาร์เซน่อล ในปี 2010 แต่ได้ลงเฝ้าเสาเกมพรีเมียร์ลีกกับพวกเขาไปเพียงแค่ 15 นัดเท่านั้นตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่สโมสร

เขาโดนปล่อยยืมตัวไปเล่นกับสโมสรอื่นถึง 6 หน ซึ่งรวมถึงทีมอย่าง อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ และ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด

มาร์ติเนซ ได้รับโอกาสลงสนามกับ “ปืนใหญ่” แบบจริงๆจังๆก็ในปี 2020 โดยเฝ้าเสาในลีกไป 9 นัดและช่วยให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

อย่างไรก็ตามนายด่านวัย 30 ปีย้ายซบ แอสตัน วิลล่า หลังจบฤดูกาลนั้นและก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งทีมชาติ อาร์เจนติน่า พร้อมมีบทบาทสำคัญกับการพาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่กาตาร์

เวนเกอร์ กล่าวชื่นชมในความมุ่งมั่นของ มาร์ติเนซ ที่ไม่ย่อท้อกับเส้นทางอาชีพของตัวเองและภูมิใจในความสำเร็จของเขา

“ผมแฮปปี้กับเขามาก เราตระหนักถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมของเขา เขามีความมุ่งมั่นและปรารถนาที่จะเรียนรู้ รวมถึงมีแพสชั่นต่อฟุตบอลเป็นอย่างสูง” เวนเกอร์ บอกกับ

เดลี่ มิร์เรอร์

“บางครั้งเขาโดนปล่อยยืมตัวไปแล้วไม่ได้ลงเฝ้าเสาเลย แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความเชื่อและแรงกระตุ้นในตัวเขา”

“พอตอนนี้ผมได้เห็นเขาลงสนามโดยทราบว่าผ่านอะไรมาบ้าง ผมชื่นชมความสำเร็จของเขามากยิ่งกว่าเดิม ทำได้ดีมาก เอมี่, เราภูมิใจในตัวนาย”

มือกาววัย 30 ปีเองต้องอดทนรอโอกาสในการเฝ้าเสาให้ “ฟ้าขาว” เช่นเดียวกันถึงแม้จะกลายเป็นมือหนึ่งให้กับ วิลล่า ก็ตาม

เจโรนิโม่ รูญี่, เซร์คิโอ โรเมโร่, ออกุสติน มาร์เชซิน, ฟรังโก้ อาร์มานี่, เอสเตบัน อันดราด้า และ เปาโล กาซซานิก้า ผ่านการลงทำหน้าที่ให้ อาร์เจนติน่า ภายใต้การคุมทีมของ ลิโอเนล สคาโลนี่ ก่อนที่ มาร์ติเนซ จะได้รับโอกาสประเดิมสนาม

มาร์ติเนซ ได้โอกาสเป็นตัวจริงให้ อาร์เจนติน่า หนแรกในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพบกับ ชิลี ในเดือนมิถุนายนปีก่อน

เขายังเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษในการดวลเป้ากับ โคลอมเบีย รอบรองชนะเลิศโคปา อเมริกาปีก่อนและพา อาร์เจนติน่า เป็นแชมป์ได้สำเร็จ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: