‘มาร์เกวซ’ เชื่อ ‘ยามาล’ ก้าวเป็นไอค่อนได้เหมือน ‘เหยินน้อย-เมสซี่’

ราฟาเอล มาร์เกวซ ผู้จัดการทีมสำรองของ บาร์เซโลน่า เชื่อว่า ลามีน ยามาล มีศักยภาพมากพอที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นไอค่อนให้กับสโมสรได้เหมือนแข้งรุ่นพี่อย่าง โรนัลดินโญ่ และ ลิโอเนล เมสซี่

ยามาล ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็วในการเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ขณะที่เด็กหนุ่มวัย 16 ปีรายนี้กำลังเพลิดเพลินไปกับการเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งอันน่าเหลือเชื่อของเขาในช่วงเวลานี้

ภายหลังทำลายสถิติแข้งอายุน้อยที่สุดของลาลีก้าด้วยวัย 15 ปี 9 เดือนกับ 16 วัน เขายังทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในศึกแชมป์เปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้

ในเวทีทีมชาติ ยามาล กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดตลอดกาลที่ลงสนามและทำประตูให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ หลังสามารถทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกของเขาในเดือนกันยายน

สถิติต่างๆยังคงถูกทำลายอย่างต่อเนื่องหลังเจ้าตัวกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำตูได้ในศึก ลา ลีก้า ทางด้าน มาร์เกวซ เชื่อว่าวันเดอร์คิดรายนี้เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในช่วงอายุของเขา

“เขาถูกจัดอยู่ในกลุ่มของเด็กที่มีพรสวรรค์ที่มีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ไม่สำคัญเลยว่าเขาจะอายุเท่าไหร่ เขาสามารถลงสนามในรายการใดก็ได้และพร้อมจะสร้างความแตกต่างให้กับเกม” มาร์เกวซ กล่าวกับ

Mundo Deportivo

“โรนัลดินโญ่, เมสซี่..ลามีน สามารถก้าวไปเป็นคนต่อไปคนนั้นได้ เขามีคุณภาพครบเครื่อง แน่นอนว่าเราต้องดูแลพัฒนาการของเขาเพราะเขายังคงเป็นเด็กอยู่ในตอนนี้”

อาการบาดเจ็บทำให้ ยามาล พลาดการลงสนามให้กับทีมชาติ สเปน ในเดือนนี้ และคาดการณ์กันว่าแข้งวันเดอร์คิดรายนี้จะสามารกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: