มาถูกทาง! ETH เชื่อ ‘ผี’ ดียิ่งกว่านี้หากไร้ปัญหาเจ็บรุมเร้า

เอริค เทน ฮาก เชื่อว่าฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดียิ่งกว่านี้หากไม่พบกับปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าและย้ำอีกครั้งว่าพวกเขามาถูกทาง

ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะชุดใหญ่ที่ต้องพักรักษาตัวมากถึง 10 คนซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาพบมาตลอดทั้งฤดูกาลอันน่าผิดหวัง

ความหวังในการลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกก็ต้องสะเทือนจากความพ่ายแพ้ต่อ ฟูแล่ม และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสองเกมหลังสุด

เทน ฮาก กวาดชัยชนะไปแล้ว 61 เกมจากการคุมทีมมา 100 นัดแรกและเขาคิดว่าเปอร์เซนต์ชัยชนะของเขาน่าจะใกล้เคียง 75 เปอร์เซนต์หากไม่มีปัญหาเจ็บรุมเร้า

“มันบ่งบอกว่าเรามาถูกทางแล้ว ลองจินตนาการสิว่าหากเรามีนักเตะให้เลือกใช้มากกว่านี้และไม่มีปัญหาอาการเจ็บรุมเร้า” เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์

“เปอร์เซนต์ชนะอาจเป็น 75 เปอร์เซนต์ได้สบายๆและนั่นบ่งบอกถึงอนาคตอันสดใสของทีมนี้”

“เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับกุนซือคนอื่น, ทีมอื่น หรือกุนซือที่ผ่านๆมาของสโมสรใหญ่ คุณเห็นได้ว่ามันมีอนาคตสดใสรออยู่”

“อายุของนักเตะในทีมก็มีสมดุลที่ดี นักเตะดาวรุ่ง, นักเตะอายุเยอะ ลองจินตนาการว่าพวกเขาพร้อมลงเล่นสิ เราอาจเอาชนะ 75 นัดจาก 100 เกมได้ง่ายๆ เป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างมากสำหรับสถิติที่คุณยกมา”

“ไม่มีทีมไหนรับมือกับอาการบาดเจ็บที่มากมายได้หรอก ผมคิดว่าเราเล่นกันอย่างเต็มที่แล้วหากคุณมองในแง่ของนักเตะที่พร้อมลงสนาม เราขาดนักเตะสำคัญไปหลายในฤดูกาล”

“ฟอร์มที่เราเห็นในตอนที่นักเตะพร้อมลงเล่นช่วงเดือนมกราคมกับกุมภาพันธ์ก็ดีมากๆ เมื่อนักเตะฟิตเต็มร้อย พวกเขาสามารถทำได้ดียิ่งกว่านี้อีกนะ”

“โปรเจ็คท์กำลังก้าวไปถูกทางแล้วเมื่อมีนักเตะให้เลือกใช้ ฟุตบอลในระดับท็อปเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะ”

“เรากำลังซ้อมเพื่อฟอร์มที่ดีขึ้นและเราอยากจะเล่นกันอย่างเต็มที่ คุณขาดนักเตะในตำแหน่งสำคัญๆที่มีอิทธิพลอย่างมากสำหรับแนวทางการเล่นที่เราอยากใช้”

“เราต้องลงมือทำด้วยนักเตะที่มีให้ใช้ ผมจะไม่บ่นเรื่องนั้นนะ เราต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา นั่นคือเป้าหมายของเรา”

“เราอยากประสบความสำเร็จ เราต้องประสบความสำเร็จ บางครั้งฤดูกาลก็ดำเนินไปแบบที่เราพบอยู่ในตอนนี้แต่เราไม่ยอมรับเรื่องนั้น”

“เรามีปัญหาและที่ผ่านมาก็พบปัญหาเรื่องอาการเจ็บ แต่เราจะสู้ด้วยนักเตะที่มี ไม่สำคัญว่าคู่แข่งเป็นใคร เราจะลุยเพื่อชัยชนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: