‘มาติป’ มั่นใจคุณภาพหงส์-รับตอนนี้ยังไม่ดีพอคว้าแชมป์ลีก

โจเอล มาติป กองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นในคุณภาพของทีมท่ามกลางเสียงวิจารณ์ แต่ยอมรับว่าตอนนี้ยังมีดีพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“หงส์แดง” ต้องเบรกฟุตบอลโลกโดยอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 7 แต้ม และถูกจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ทิ้งห่างถึง 15 แต้ม

เมื่อถูกถามถึงการเริ่มซีซั่นที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ มาติป ตอบกับ

talkSPORT

ว่า “เมื่อทีมใดเริ่มมีปัญหา เสียงจากข้างนอกก็จะดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมมั่นใจในเพื่อนร่วมทีมและสโมสรเป็นอย่างมาก ว่าเรายังเป็นทีมที่แข็งแกร่งและปราบใครหน้าไหนก็ได้”

“ผมไม่กังขาเรื่องคุณภาพของทีม คนข้างนอกจะพูดอะไรก็พูดไป แต่บอกตามตรงผมไม่แคร์อะไรพวกนั้นอยู่แล้ว ผมมั่นใจในเพื่อนร่วมทีม และเชื่อมั่นในตัวพวกเขา ผมจึงคิดว่าเราจะกลับไปยังจุดที่เราควรอยู่ได้”

อย่างไรก็ดี มาติป ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ยังไม่ดีพอสำหรับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“จนถึงตอนนี้เรายังไม่ต้องพูดกันถึงเรื่องแชมป์ เราแค่ต้องพัฒนาขึ้น แล้วมาดูกันว่าจะไปจบตรงจุดไหน” เขากล่าวเสริม

“หากคุณอยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มันก็ยังเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเราในตอนนี้ แต่เราอยากพัฒนาขึ้นและทำให้ดีกว่าเดิม จากนั้นเรามาดูกันว่าจะอยู่ตรงไหนตอนจบซีซั่น”

“ที่ ลิเวอร์พูล คุณอยากจะคว้าทุกความสำเร็จอยู่เสมอ เรายังอยู่ในการแข่งขัน แม้ว่า พรีเมียร์ลีก จะดูห่างไกลเหลือเกิน มันยังมีอีกหลายรายการและอีกหลายแต้มให้เก็บ”

“พวกเราไม่ได้จะบอกว่า เราไม่สนใจพรีเมียร์ลีก หรือมีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า เราแค่อยากเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดและปราบทุกคน แล้วเราจะได้เห็นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: