มาติชชี้โซเชียลไล่ถล่ม ‘แมกไกวร์’ จนเสียคน

เนมานย่า มาติช แสดงทัศนะว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง แฮร์รี่ แมกไกวร์ ต้องเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์

เซนเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษกลายเป็นที่จับจ้องในทันที หลังย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019

แม้เป็นตัวหลักในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แต่ แมกไกวร์ ก็มาเสียตำแหน่งตัวจริงหลัง เอริก เทน ฮาก เข้ามาคุมทัพในฤดูกาลนี้

กองหลังวัย 30 ถูกมองว่าทำผลงานได้ไม่ถึงระดับที่คาดหวัง แม้ยังได้เป็นตัวหลักของ “สิงโตคำราม” ซึ่ง มาติช มองว่า เสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์มีส่วนทำให้ แมกไกวร์ ตกมาอยู่ในสถานการณ์นี้

“ผมเข้าใจว่าทำไมเขาถึงได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เพราะเขาคือยอดนักเตะ” เขากล่าวกับ

Football Daily

“ตอนเขาเซ็นกับ ยูไนเต็ด ผมจำได้ว่าเขาเล่นแทบทุกเกมในซีซั่นแรก, 60-65 นัด, และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่ง”

“ปัญหาในตอนนี้คือ เมื่อคุณเล่นฟุตบอลและมี 2-3 เกมที่ไม่ดีเท่าไหร่ คุณก็จะถูกวิจารณ์โดยโซเชียลมีเดียและทุกอย่างที่มีในทุกวันนี้ แน่นอนว่ามันอาจส่งผลกระทบถึงคุณ แต่เขาต้องคิดถึงแค่งานของตัวเองเท่านั้น เพราะในโลกฟุตบอลทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์”

“สถานการณ์ของเขาตอนนี้ดูไม่ดีเท่าไหร่ เขาต้องโฟกัสกับทุกโอกาสที่ได้รับ แฮร์รี่ เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ, เป็นนักเตะที่เก่ง และเราจะได้เห็นกันว่าเขาจะเป็นยังไงในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: