มาตรฐานยูฟ่า! ‘มอยส์’ เซ็งเปาเมินให้จุดโทษค้อน

เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันตามมาตรฐาน ยูฟ่า แล้วทีมสมควรได้จุดโทษช่วงทดเจ็บ ในเกมบุกแพ้ ไฟร์บวร์ก ศึก ยูโรป้า ลีก รอบน็อคเอาท์เลกแรก 1-0

ไมเคิ่ล เกรโกริทช์ ยิงให้ทีมจาก บุนเดสลีก้า ขึ้นนำนาที 81 แล้วช่วงทดเจ็บ “ขุนค้อน” ฟ้องเอาจุดโทษจังหวะเปิดบอลเข้าเขตโทษไปสัมผัสมือ โนอาห์ ไวส์เฮาป์ ของฝั่งคู่แข่ง

อเลฮานโดร เอร์นานเดซ ปล่อยเล่นต่อ และแม้ VAR จะทักท้วงไปดูจอข้างสนามโดยใช้เวลา 4 นาที แต่สุดท้ายเปาชาวสเปนยืนยันคำตัดสินเดิม ทำทีมของ มอยส์ อดลุ้นตีเสมอ

“ตอนอยู่ในสนาม ผมเห็นเหตุการณ์แค่ผู้เล่น ไฟร์บวร์ก ชูแขนขึ้นเหนือศรีษะ แต่เมื่อดูภาพช้าแล้ว ผมเชื่อว่าเราควรได้จุดโทษ” มอยส์ ให้สัมภาณ์หลังพ่ายแพ้ที่เยอรมนี

“จากสิ่งเคยเห็น เมื่อเกิดจังหวะแบบนี้ในฟุตบอลยุโรป ผู้ตัดสินต้องชี้จุดโทษ นั่นคือวิธีการทำงานของ ยูฟ่า… พวกเขาเป่าแฮนด์ในทุกจังหวะที่บอลโดนมือ ถึงผมไม่เชื่อว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง”

“กรรมการในสนาม พยายามอธิบายอย่างดีที่สุด แต่ผมยังทำความเข้าใจได้ยาก และมันคือการตัดสินที่โหดร้ายสำหรับเรา

“ซูเซ็ค เตะบอลไปโดนแขนฝั่ง ไฟร์บวร์ก ซึ่งตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นมันควรเป็นจุดโทษ บางคนพยายามอ้างว่าฝั่งเรามีการผลัก แต่หากเป็นแบบนั้น ผู้ตัดสินควรเป่าฟรีคิก ซึ่งเขาไม่ได้ทำ”

“ในทางเทคนิคแล้ว ผู้เล่น ไฟร์บวร์ก เคลียร์บอลไม่ขาดจนมีส่วนให้ลูกไปโดนมือด้วย ดังนั้นเขาควรถูกลงโทษ แต่โลกฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ บางอย่างก็เข้าทางและไม่เข้าทางคุณ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: