มาช่วยหน่อย! สิงห์เช็คบิล ‘บาเดียชิล’ อุดหลังสัญญา 7 ปีครึ่ง

มาช่วยหน่อย! สิงห์เช็คบิล ‘บาเดียชิล’ อุดหลังสัญญา 7 ปีครึ่ง

เชลซี เสริมขุมกำลังในแนวรับด้วยการเซ็นสัญญา เบนัวต์ บาเดียชิล กองหลังของ โมนาโก เข้าสู่ทีมในราคาประมาณ 38 ล้านยูโร (33.6 ล้านปอนด์) พร้อมสัญญายาวถึง 7 ปีครึ่ง

ทีมดังแห่งลอนดอนต้องการนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คทางฝั่งซ้ายมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ หนึ่งในแข้งที่พวกเขาต้องการตอนนั้นคือ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก

พวกเขาเลยมองหาเป้าหมายอื่นในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม และไปบรรลุข้อตกลงกับ โมนาโก ในการเซ็นสัญญา บาเดียชิล ร่วมทีม

กองหลังวัย 21 ปีเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เชลซี เป็นเวลานานถึง 7 ปีครึ่ง

“ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับ เชลซี ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการเริ่มต้นลงสนามให้สโมสรนี้ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เจอแฟนๆและเริ่มต้นเล่นลีกที่ดีที่สุดในโลก” บาเดียชิล กล่าว

ท็อดด์ โบห์ลี่ กับ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี สองเจ้าของร่วมกล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับ เบนัวต์ สู่ เชลซี เขาคือนักเตะดาวรุ่งอันยอดเยี่ยมที่สร้างชื่อให้ตัวอย่างได้อย่างรวดเร็ว และยังมีประสบการณ์มากมายสำหรับนักเตะอายุน้อยแบบเขา”

“เรามั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมในอีกหลายปีถัดจากนี้”

บาเดียชิล เป็นเด็กปั้นของ โมนาโก และก้าวขึ้นมาลงสนามในลีกเอิงอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้จะอายุน้อยแต่ บาเดียชิล มีประสบการณ์เพียบจากการลงเล่นบนลีกสูงสุดแดนน้ำหอมและฟุตบอลยุโรป, ไม่ว่าจะเป็นแชมเปี้ยนส์ลีกหรือยูโรป้าลีก, รวมทั้งหมดเกือบ 150 เกม

เขายังผ่านการเล่นให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีและได้รับโอกาสประเดิมสนามชุดใหญ่หนแรกเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: