มันมีที่มา! “พาทิศ” แจงเงิน 102 ล้าน เอเอฟซี ให้จัด U17 ชิงเอเชีย

เลขาฯสมาคม แจงประเด็น ทีมชาติไทย ชุด 17 ปี ใช้งบถึง 102 ล้าน คือเงินที่ เอเอฟซี ให้มาจัดการแข่งขัน ไม่ใช่ เงินของสมาคมฯ

จากประเด็นที่ มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนต็ด ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับรายได้ของสมาคมลูกหนังที่สวนทางกับการจ่ายให้การสนับสนุนสโมสร และเงินที่นำไปใช้กับทีมชาติ ที่ทำให้เกิดความสงสัย

โดยเฉพาะในส่วนของ ทีมชาติไทย ชุด 17 ปี ที่ “บิ๊กฮั่น” ระบุว่า ค่อนข้างจะแปลกใจพอสมควรที่จะเอาเงินของสมาคมไปใช้กับทีมชาติชุด 17 ปีถึง 102 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ทีมชุดใหญ่ชายนั้น จะใช้แค่ไม่ถึงครึ่งของทีมชาติชุด 17 ปี คือ 48 ล้านบาท

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นคือเงินที่ เอเอฟซี ให้มาจัดการแข่งขันฟุตบอล U17 ชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งเงินจาก ฟีฟ่า ในการก่อสร้างศูนย์ฝึก ซึ่งเงินแต่ละส่วนจะใช้ได้เฉพาะส่วนนั้น ๆ ไม่สามารถนำมาใช้อย่างอื่นได้

“อย่างเงิน 102 ล้านบาท เป็นเงินที่ เอเอฟซี สนับสนุนจัดการแข่งขันฟุตบอล U17 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ทั้งที่พัก ผู้ตัดสิน​และเจ้าหน้าที่ ตามระเบียบและเงื่อนไขของเอเอฟซี รวมถึงการเตรียมทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย”

สำหรับ “ช้างศึก​ U17​” มี พิภพ อ่อนโม้ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และใช้ 4 สนาม ได้แก่ ราชมังคลากีฬาสถาน, ธรรมศาสตร์ สเตเดียม, ปทุมธานี สเตเดียม และ ชลบุรี สเตเดียม ในการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย​ U17 ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2023

โดย ทีมชาติไทย อยู่ กลุ่ม A ร่วมกับ เยเมน, มาเลเซีย, สปป.ลาว : กลุ่ม B – เกาหลีใต้, อิหร่าน, อัฟกานิสถาน, กาตาร์ : กลุ่ม C – ทาจิกิสถาน, ออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระเบีย, จีน : กลุ่ม D – ญี่ปุ่น, อินเดีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน

รายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: