มันขาดช่วง! บิ๊กแอนจ์โอด ‘ไก่’ มีแข่งน้อยเกิน

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชี้แจงฤดูกาลนี้พวกเขามีเกมลงเตะน้อยเกินไป ทำให้ผู้เล่นไม่ได้โอกาสลงสนามอย่างทั่วถึง และทีมถูกขัดจังหวะจนเสียโมเมนตัม

“ไก่เดือยทอง” ไม่มีส่วนร่วมในทัวน์นาเมนต์ยุโรป และตกรอบบอลถ้วยในเกาะไปหมดแล้ว ทำให้เป็นที่ยืนยันว่าซีซั่นนี้ พวกเขาจะลงสนามทั้งหมด 41 นัดทุกรายการ

เกมล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทีมของ แอนจ์ พ่าย วูล์ฟส์ คาบ้าน 2-1 จนห่างท็อปโฟร์ 5 คะแนน แล้วอาทิตย์ต่อมา เว้นช่วงการแข่งไป เนื่องจาก เชลซี คู่ต่อสู้ตามโปรแกรม ติดนัดชิง คาราราบาว คัพ

วันเสาร์นี้ ยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือ กลับมาลงสนามอีกครั้ง เปิดรังรับ คริสตัล พาเลซ แล้ว แอนจ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง ถูกถามว่า อยากให้ทีมมีเกมลงเตะเพิ่มขึ้นหรือไม่

“ใช่เลย แน่นอนผมต้องการแบบนั้น” แอนจ์ ให้คำตอบ โดยฤดูกาลที่แล้วกับ เซลติก เขาได้คุมทีมแข่ง 53 นัด

“เราคือสโมสรที่ต้องการแข่งขันเพื่อคว้าชัยในระดับสูงสุด และเราต้องการทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งการจะทำแบบนั้น ผู้เล่นต้องได้โอกาสลงสนามสม่ำเสมอ”

“ณ เวลานี้ หากมีตัวเจ็บเพิ่ม เรามีแนวโน้มที่จะส่งผู้เล่นซึ่งไม่เคยลงสนามมา 4-5 สัปดาห์ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่าย หากมีเกมมากกว่านี้ มันเป็นธรรมชาติที่เราจะได้ใช้การโรเตชั่น และทำให้สามารถจับจังหวะได้บ้าง”

“สมัยคุม เซลติก ผมเคยอยู่ในอีกฝั่งของสถานการณ์ แต่ผมคิดว่า มันยังรับมือง่ายกว่าการมีเกมให้เล่นน้อยลง และมีฤดูกาลที่ถูกขัดจังหวะ อย่างที่เราเจอมาตลอดทั้งปีนี้”

“มันไม่ใช่ข้อได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพราะสิ่งสำคัญคือคุณจะใช้เวลาที่ว่างอยู่ยังไง? แต่ที่แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ คือผมต้องการให้ทีมมีส่วนร่วมในฟุตบอลยุโรป เมื่อถึงช่วงนี้ของฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: