‘มอยส์’ เร้า ‘โบเว่น’ แข้งค้อนรายแรกกด 20 ตุงพรีเมียร์

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ออกโรงกระตุ้นให้ จาร์รอด โบเว่น ทำสถิติเป็นนักเตะ “ขุนค้อน” รายแรกที่สามารถทำ 20 ประตูใน พรีเมียร์ลีก

แม้ว่าจะระเบิดฟอร์มกดแฮตทริกในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและคว้าชัยชนะนัดแรกของพวกเขาในปี 2024 ได้สำเร็จ ขณะที่กุนซือชาวสก๊อตเผยว่าแข้งทีมชาติอังกฤษยังต้องเรียนรู้ในบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้าต่อไป

โบเว่น พัฒนาขึ้นอย่างมากภายหลังขยับจากบทบาทบริเวณริมเส้นเข้ามายืนเป็นศูนย์หน้าในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เขาทำไปแล้ว 14 ประตูในลีก โดยตามหลัง เปาโล ดิ คานิโอ้ ตำนานของสโมสรที่ทำไป 16 ประตูในปี 1999/00 และโทนี่ ค็อตตี้ ซึ่งเป็นนักเตะ เวสต์แฮม คนสุดท้ายที่ทำได้ 20 ประตูในลีกสูงสุดซึ่งต้องย้อนไปในปี 1986/87

ก่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน มอยส์ ได้ออกมาท้าทายแข้งตัวความหวังของเขา “หากเขาสามารถทำได้ 20 ประตูมันคงเป็นเรื่องที่พิเศษอย่างมาก ผมคิดว่าเขามีบางอย่างที่คนอื่นอาจไม่มี อย่างความคิดเล็กๆน้อยๆว่าเขาควรจะทำอะไรและสิ่งที่เขาต้องการทำ”

“เขาสามารถวิ่งฉีกแนวรับ ทำประตูได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา เขายังคงฝึกซ้อมการจบสกอร์ของเขาอยู่เสมอ ในตอนที่เขาเล่นตรงปีกขวาเขาก็ยังเป็นนักเตะที่ทำประตูให้กับเราได้มากที่สุด”

มอยส์ ต้องการให้เกมรุกของเขาลื่นไหลโดยที่ ลูคัส ปาเกต้า และ โม คูดุส กลับมาฟิตอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองสามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกได้ และหาก โบเว่น ล้มเหลวกับบทบาทใหม่พวกเขายังคงสามารถใช้งานแข้งวัย 27 ปีในตำแหน่งริมเส้นได้อีกเช่นกัน

“ผมคิดว่าเขายังคงเรียนรู้ทักษะของเขาอยู่” มอยส์ กล่าว “ผมให้พื้นที่ตัวเองและ จาร์รอด เล็กน้อยในการพูดว่า ถ้าคุณแก้ไขสิ่งนี้ไม่ได้ ถ้าคุณทำงานได้ไม่ดีพอ ถ้าคุณล้มเหลวในการไปถึงเป้าหมาย ไม่ต้องกังวล เราย้ายคุณกลับไปเล่นริมเส้นฝั่งขวาได้เสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: