มอยส์แจงค้อนไม่มี ‘ไรซ์’ ทำพ่ายสิงห์เละ

เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชี้แจงการเสีย เดแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องคีย์แมนไปตั้งแต่ซัมเมอร์ปีก่อน คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาบุกพ่าย เชลซี แบบเละเทะ 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ขุนค้อน” บุกเยือน แสตมฟอร์ด บริดจ์ โดนนำตั้งแต่ 15 นาทีแรก แล้วหลังจากนั้นไหลยาวไม่มีฟื้น จนกลายเป็นความพ่ายแพ้แบบผลต่างเกิน 5 ประตูครั้งที่ 4 ของฤดูกาลนี้

มอยส์ ถูกถามถึงสถิติอันย่ำแย่ดังกล่าว แล้วให้คำตอบเป็นชื่ออดีตลูกทีมผู้ย้ายไป อาร์เซน่อล ด้วยราคารวม 105 ล้านปอนด์ “เดแคลน ไรซ์”

“เมื่อมีกองกลางที่ดีที่สุดในประเทศคอยป้องกัน และจำกัดเกมบุกของคู่แข่งไว้ที่ราว 50 เปอร์เซนต์ ทีมคุณย่อมเล่นเกมรับได้ดีขึ้น”

“เราขาดการป้องกันก่อนถึงแบ็คโฟร์ และขาดการเล่นเกมรับที่ดี ฤดูกาลนี้มีหลายครั้งมากเกินไปที่เราไม่มีความเป็นผู้นำ รวมถึงความแข็งแกร่งด้านจิตใจ”

“ในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องรับผิดชอบเสมอ ขณะเดียวกัน เหล่าผู้เล่นจำเป็นต้องมีความรับผิดชอบส่วนของตัวเองด้วย พวกเขาต้องมีความดุดันและกระหายชัยชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมสงสัยในช่วงครึ่งแรก”

“ยังไงก็ตาม คุณต้องยอมรับด้วยว่า เชลซี อยู่ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างดี และมีจังหวะที่เรายิงชนคานถึง 3 ครั้งรวมถึง เอแมร์ซอน พลาดโอกาสทอง”

“นี่คือทีมชุดเดียวกับที่เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 สัปดาห์ก่อน หากเกมนี้จบด้วยสกอร์ 5-3 คุณอาจพูดว่า ‘เวสต์แฮม กำลังไปในทิศทางที่ดี’ แต่เรายิงไม่ได้ และไม่สามารถเล่นเกมรับขั้นพื้นฐานเพื่ออยู่ในเกม”

ฟาบริซิโอ โรมาโน่

นักข่าวคนดัง อ้างว่าผู้บริหาร เวสต์แฮม ตัดสินใจก่อนเกมล่าสุดแล้วว่า มอยส์ จะไม่ได้ทำหน้าที่ต่อ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวปฏิเสธที่จะยืนยัน

“ผมจะคุยกับบอร์ดบริหารตอนจบฤดูกาล เราจะตัดสินใจเมื่อถึงเวลานั้น” อดีตนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัพเดทอนาคตปิดท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: