มองแง่ดี! “มาโน” รับผิดหวังผลแข่งขันแต่ได้ทดสอบนักเตะครบ

มาโน โพลกิ้ง ยอมรับผิดหวัง ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพ่าย ไต้หวัน แต่มองแง่ดี ได้ทดสอบนักเตะครบทุกคนที่เรียกมา แย้มอาจใช้ 11 ตัวจริงเกมเมียนมา เยือน บรูไน ประเดิมศึกอาเซียน

ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายต่อ ไต้หวัน 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน

“ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับเรา แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่ว่าเราก็ไม่น่าจะแพ้ในเกมนี้ เราเตรียมตัวและวางแผนแต่แรกแล้วว่า เรามีอุ่นเครื่องสองนัด นัดแรกใช้ชุดหนึ่ง อีกนัดใช้อีกชุด เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสลงไปในสนาม เพื่อดูว่าใครพร้อมและจะได้เริ่มในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน” มาโน กล่าว

“แน่นอนว่าเราผิดหวังกับเกมในวันนี้เพราะมันไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ แต่ว่าเราก็ต้องแก้ไข วันนี้ได้เห็นทุกคนจากสองเกมที่อุ่นเครื่อง และจะได้มองว่าเราจะวางแผนอย่างไรสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จะมาถึง”

“แน่นอนว่าเกมอุ่นเครื่องมันช่วยให้เราตัดสินใจในการคัดเลือกนักเตะให้เหลือ 23 คนก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ เราก็ได้เห็นสองเกมนี้แล้ว เราพยายามให้โอกาสนักเตะทุกคนได้ลงเล่น”

“เกมนัดแรกในอาเซียน ก็เป็นไปได้สูงที่เราอาจจะใช้ 11 ตัวจริงจากเกมที่พบกับ เมียนมา แต่เราก็ยังมีนักเตะอย่าง ชาญณรงค์ ที่ตอนแรกเราจะส่งลงเล่นเกมแรก แต่ว่าเขามีอาการบาดเจ็บจากการซ้อม ทำให้ไม่ได้ใช้งานได้เต็มที่”

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน โดยโปรแกรม มีดังนี้

20 ธันวาคม 2565 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย บรูไน พบ ไทย

26 ธันวาคม 2565 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ ฟิลิปปินส์

29 ธันวาคม 2565 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย อินโดนีเซีย พบ ไทย

2 มกราคม 2566 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ กัมพูชา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: