ฟีฟ่าแถลงอาลัย ‘นักข่าวดัง’ เสียชีวิตคาสนาม

ฟีฟ่าแถลงอาลัย ‘นักข่าวดัง’ เสียชีวิตคาสนาม

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า แถลงเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของ แกรนท์ วอห์ล นักข่าวชาวอเมริกันของ CBS ที่เสียชีวิตระหว่างเกมคู่อาร์เจนติน่า ชนะ ฮอลแลนด์ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนนี้

วอห์ล เป็นนักข่าวชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งล่าสุดเขาเปิดเผยว่าโดนห้ามไม่ให้เข้าสนาม เพราะใส่เสื้อสีรุ้ง ระหว่างเกมที่ สหรัฐฯ เสมอ เวลส์ 1-1 เกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

นักข่าวที่นั่งทำงานในสนาม ลูเซล สเตเดี้ยม ใกล้กับ วอห์ล วัย 49 ปี เผยว่า เขาล้มลงกับพื้นในช่วงที่เกมกำลังต่อเวลาพิเศษ ก่อนหน่วยพยาบาลฉุกเฉินเข้ามาช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการณ์

วอห์ล เพิ่งทวิตต์เมื่อวันพุธว่าเป็นวันเกิดของเขา แต่ระหว่างการทำงานที่กาตาร์ ก็รู้สึกไม่ค่อยดีนักเพราะมีอาการป่วยจากการทำงานอย่างหนักแบบแทบไม่ได้หลับนอน และแต่ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

อินฟานติโน่ แถลงในนามของฟีฟ่าว่า “มันแทบไม่น่าเชื่อและเป็นความเศร้าโศกครั้งใหญ่ที่ผมได้รับทราบการจากไปของ แกรนท์ วอห์ล นักข่าวกีฬาชื่อดัง ขณะที่รายงานเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์”

“เมื่อไม่กี่วันก่อน แกรนท์ เพิ่งได้รับการยกย่องจากฟีฟ่า และสมาคมนักข่าวกีฬานานาชาติ ที่มีส่วนร่วมในการรายงานการแข่งขันฟุตบอลโลก 8 ครั้งติดต่อกัน และในช่วงอาชีพของเขา ยังได้ร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงอีกหลายครั้ง เช่นเดียวกับการแข่งขันรายการกีฬานานาชาติอื่นๆ ด้วย”

“ความรักที่เขามีต่อฟุตบอลมหาศาล และการรายงานข่าวของเขาจะได้รับการระลึกถึงจากผู้ที่ติดตามชมเกมการแข่งขันทั่วโลก”

“ในฐานะตัวแทนของฟีฟ่าและชุมชนฟุตบอล เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ เซลีน ภรรยา และครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆ ของเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดนี้”

วอห์ล เริ่มรายงานฟุตบอลโลกหนแรกที่สหรัฐฯ เมื่อปี 1994 และติดตามรายงานมหกรรมลูกหนังโลกเรื่อยมา โดยเขาเพิ่งได้รับรางวัลจากโรนัลโด้ ตำนานโล้นทองคำทีมชาติบราซิล ระหว่างงานของฟีฟ่าและสมาคมนักข่าวนานาชาติ ที่โดฮา เมื่อไม่นานมานี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: