พูดสเปนได้มั้ย? ‘โปรเบล’ แนะ ‘จู๊ด’ เลี่ยงมีปัญหากับสื่อ

แกเร็ธ เบล อดีตปีกของ เรอัล มาดริด ออกโรงแนะนำ จู๊ด เบลลิ่งแฮม แข้งรุ่นน้องให้หลีกเลี่ยงการมีปัญหากับสื่อสเปนเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตค้าแข้งที่ มาดริด

เบล ที่ในตอนนี้ได้แขวนสตั๊ดไปแล้วนั้นเป็นที่พูดถึงอย่างมากเรื่องการพูดภาษาสเปนของเขา ได้ให้คำแนะนำแกมตลกร้ายกับ เบลลิ่งแฮม ถึงวิธีจะประสบความสำเร็จใน ลา ลีก้า

แม้ว่าชีวิตค้าแข้งของเขาที่ มาดริด จะเต็มไปด้วยความสำเร็จมากมาย แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงรอยกันระหว่างเขากับสื่อสเปน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาแนะนำแข้งรุ่นน้องให้พยายามหลีกเลี่ยงในเรื่องนี้

“คำแนะนำตัวโตๆจากผมในการย้ายไปเล่นที่ มาดริด หากคุณไม่ได้ลงสนาม จงทำตามในสิ่งที่สื่อต้องการซะ พูดคุยกับพวกเขา พูดง่ายๆก็เป็นหุ่นเชิดให้พวกเขาเล่น คุณจะถูกติดตามอย่างมาก ส่วนการพูดคุยหลังเกมนี่ คุณต้องพูดเป็นภาษสเปนด้วยนะ ทำอะไรในทำนองนั้น”

เบล ยังเผยถึงความพยายามของเขาในช่วงท้ายของการค้าแข้งให้กับ มาดริด ของเขา “พวกคุณจะได้เห็นกาแลคติกอสหลายๆคน พวกเขาทำตัวเหมือนกาแลคติกอส พวกเขาเล่นเกมการเป็นนักเตะของ เรอัล มาดริด นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงทำให้ผมยิ่งดูแย่ไปอีก”

“ผมไม่ต้องการทำอะไรแบบนั้น ผมแค่ต้องการเล่นฟุตบอลและกลับบ้าน และเรื่องนั้นอาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของผม ซึ่งมันทำให้พวกเขาโจมตีผมมากขึ้นไปอีก”

แม้ว่า เบล จะได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์จากสื่อสเปนอย่างมาก แต่เขาก็เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของ มาดริด ในช่วงที่ผ่านมาโดยการเป็นสามประสานในแดนหน้าร่วมกับ คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เบล จบชีวิตค้าแข้งใน ลา ลีก้า ด้วยผลงาน 106 ประตูกับ 67 แอสซิสต์และรวมถึงการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในปี 2013-14 ด้วยเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: