พุ่งชัดเจน! มติชี้ ‘ฮาแวร์ตซ์’ ควรโดนไล่ก่อนยิงดับผึ้ง

คณะกรรมการอิสระ ผู้วิเคราะห์เหตุการณ์ปัญหา พรีเมียร์ ลีก มีมติเอกฉันท์ยืนยัน ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุก อาร์เซน่อล สมควรโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจังหวะพุ่งล้ม ในเกมเปิดรังเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 2-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงต้นครึ่งหลังโดย ฮาแวร์ตซ์ มีเหลืองติดตัว ดวลกับ นาธาน คอลลินส์ แล้วทิ้งตัวล้มเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสิน ร็อบ โจนส์ เมินเฉย เช่นเดียวกับห้อง VAR ซึ่งนำโดย พอล เทียร์นี่ย์

ฮาแวร์ตซ์ ได้อยู่ในสนามต่อ แถมเป็นผู้ทำประตูชัยนาที 86 คว้าสามแต้มขึ้นจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ขณะที่ โธมัส แฟรงค์ เฮดโค้ชคู่แข่ง สัมภาษณ์หลังเกมยืนยัน สตาร์ชาวเยอรมันพุ่งล้มชัดเจนควรโดนลงโทษ

เหตุการณ์ผ่านไป 10 วัน คณะกรรมการวิเคราะห์จังหวะปัญหา ซึ่งประกอบไปด้วยอดีตนักเตะและโค้ช 3 คน, ตัวแทนจาก PGMOL และผู้จัดการแข่ง พรีเมียร์ ลีก อีกอย่างละหนึ่ง มีมติด้วยคะแนน 5:0 เห็นตรงกับ แฟรงค์

อย่างไรก็ตาม กฎการใช้ VAR ไม่สามาถแทรกแซงเรื่องการแจกใบเหลืองผู้เล่นได้ ดังนั้น เทียร์นี่ย์ และทีมงานจึงไม่มีการพิจารณาถึงการพุ่งล้มของ ฮาแวร์ตซ์

“ฮาแวร์ตซ์ กำลังทิ้งตัวล้มอยู่แล้วก่อนที่แนวรับจะเข้าสัมผัสร่างกาย โดยการแตะบริเวณเอว” คณะกรรมการเขียนชี้แจงเหตุผลในคำตัดสิน

“คณะกรรมการเห็นตรงกันโดยไม่มีการโต้แย้งว่า การตัดสินในสนามนั้นไม่ถูกต้อง และ ฮาแวร์ตซ์ สมควรโดนใบเหลืองที่สอง ข้อหาพุ่งล้มอย่างชัดเจน”

คณะกรรมการซึ่งถูกมอบหมายให้วิเคราะห์ปัญหาการตัดสินในแต่ละสัปดาห์ ยังมีมติ 3:2 เห็นว่าผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ทำถูกแล้วที่ไม่ให้จุดโทษทดเจ็บแก่ ลิเวอร์พูล จังหวะ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ปะทะกับ เฌเรมี่ โดกู ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมเสมอ 1-1

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: