พี่เคยผิดหวังมาก่อน! ‘ชนาธิป’ บุกแคมป์โตโยต้าสร้างแรงบันดาลใจ

“เจ ชนาธิป” บุกแคมป์ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2024” รอบสุดท้าย สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ได้มีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการคัดเลือกรอบประเทศ โครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2024” ณ สนามกีฬาหัวหมาก โดย “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้มาสร้างเซอร์ไพรส์เข้าร่วมแคมป์เพื่อปลุกแรงบันดาลใจกับน้อง ๆ ที่ได้รับคัดเลือกจากทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 210 คน ก่อนจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 46 คน เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมผู้ฝึกสอนจาก “เอสทีบี” ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน และหากได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ 23 คนสุดท้าย จะได้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเข้าแข่งขันเป็นตัวแทน “แบรนด์โตโยต้า” ในการเข้าร่วมการแข่งขันตลอดปี 2567

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “เมื่อก่อนผมต้องไปคัดแบบนี้ สุดท้ายแล้วก็อาจจะมีคนที่ถูกเลือก และอาจจะมีคนไม่ถูกเลือก ก็อยากให้ผู้ปกครองไม่ว่าวันนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกตัวเอง หรือแม้กระทั่งกับน้องๆ ความผิดหวังมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ก็ไม่ต้องเสียใจ เวลาที่เราจะเล่นฟุตบอลมันยังมีอีกเยอะ วันนี้เราอาจจะไม่ได้ถูกเลือกแต่วันหนึ่งเราอาจจะถูกเลือก สุดท้ายแล้วถ้าเรามีความพยายาม แล้วก็ฝึกฝนอยู่ในเส้นทางฟุตบอลที่เรารักและเราก็สนุกกับสิ่งที่เราทำ วันหนึ่งจะมีโอกาสมาหาเราแล้วเราก็จะคว้าโอกาสนั้นไว้ได้ ซึ่งตัวผมเองนั้นก็เคยเป็นเด็กที่เคยไปคัดตัว เคยถูกปฏิเสธบ่อยครั้งมากๆ กว่าผมจะติดทีมชาติครั้งแรก ตอนอายุ 18 ปี เพื่อนผมติดตอนอายุ 12, 14, 16 ปี ผมไม่เคยได้ถูกเลือกเลย”

“แม้กระทั่งผมไปคัดที่โรงเรียนต่างๆ เขาก็ไม่เลือกผม พี่อยากจะบอกน้องๆ ว่าน้องๆ ยังมีอนาคตที่สดใส เพียงแต่ว่าเราต้องมีวินัยในการซ้อม กินอาหารให้ร่างกายเราแข็งแรง ยิ่งเรามีเบสิกที่ดีแล้วยังไงเราก็เก่ง เก่งกว่าพี่เจแน่นอน ดูพี่เจสิ พี่เจตัวเล็กกว่าน้องๆ ทุกคนเลย แต่พี่เจยังเล่นลีกระดับสูงได้เลย เพราะพี่เจซ้อมมาหนัก ถูกเคี่ยวเข็ญมาตั้งแต่เด็ก เพราะเราอยากเป็นนักฟุตบอลที่เก่งกว่าคนอื่น พี่เจเลยต้องซ้อมหนัก” เจ ชนาธิป กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: