พี่ต้าอด! ‘บิ๊กแอนจ์’ ผงาดกุนซือยอดเยี่ยมกรุงลอนดอน

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เอาชนะ มิเกล อาร์เตต้า แห่ง อาร์เซน่อล ถูกเลือกให้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำปี จากสมาคมฟุตบอลประจำกรุงลอนดอน

ปอสเตโคกลู เพิ่งออกจาก เซลติก เข้าคุม “ไก่เดือยทอง” เป็นครึ่งฤดูกาลแรก และถูกรับเลือกจากผลงานเกาะติดพื้นที่ลุ้นท็อปโฟร์ ด้วยฟุตบอลสไตล์เกมรุก แม้เพิ่งเสีย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงสโมสร

อาร์เตต้า เจ้าของรางวัลปีก่อน ยังคงพา อาร์เซน่อล อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อย่างเข้มข้นเป็นฤดูกาลที่สอง แต่สุดท้ายผู้ชนะปีนี้คือ ปอสเตโคกลู

ผู้ท้าชิงรายอื่นได้แก่ เดวิด มอยส์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เอ็มม่า เฮย์ส เฮดโค้ชทีมหญิง เชลซี และ ริชี่ เวลเลนส์ จาก เลย์ตัน โอเรียนต์ แห่งลีกวัน

“ผมค่อนข้างรู้สึกแปลกใจ แน่นอนว่าการได้รางวัลเป็นเรื่องมีเกียรติ แต่ความจริงคือ ผมยังไม่ได้สร้างอิมแพคท์อย่างที่ต้องการไว้” กุนซือชาวออสเตรเลีย สัมภาษณ์หลังรับรางวัลเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

“ยังไงก็ตาม มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยม เมื่อผู้คนเห็นสิ่งที่เราทำได้ในฐานะทีมฟุตบอล ผมคิดว่าสไตล์การเล่นของเรา ได้สร้างความสุขให้แฟนบอล และเรายังสามารถทำได้มากกว่านี้”

“ผมเพิ่งมาที่นี่ได้ 7-8 เดือน และเรายังไม่ประสบความสำเร็จใกล้เคียงกับที่ต้องการไว้ ดังนั้นมันยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ”

ท็อตแน่ม มีคนได้รับรางวัลอีกคือ กีเญร์โม่ วิคาริโอ เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม เอาชนะโกล์อย่าง แบรนด์ เลโน่ (ฟูแล่ม) และ อัลฟงส์ อเรโอล่า (เวสต์แฮม)

สำหรับนักเตะแห่งปี ได้แก่ เดแคลน ไรซ์ ห้องเครื่อง อาร์เซน่อล ถูกรับเลือกเหนือ วิลเลี่ยม ซาลิบา เพื่อนร่วมทีม รวมถึง วิคาริโอ กับ เปโดร ปอร์โร่ (ท็อตแน่ม) และ จาร์ร็อด โบเว่น (เวสต์แฮม)

โคล พาลเมอร์ แนวรุก เชลซี คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ซึ่งมีผู้ท้าชิงอย่าง ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ กับ เดสตินี่ อูโดกี้ สองคู่หูจาก ท็อตแน่ม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: