พี่ต้าชม ‘มอยส์’ ทำค้อนสุดอันตราย-เรียนรู้มากมายสมัยร่วมงาน

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมเจ้านายเก่าอย่าง เดวิด มอยส์ ว่าทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่อันตราย พร้อมยอมรับว่าได้เรียนรู้อะไรมากมายจากกุนซือรายนี้

“ปืนใหญ่” จะกลับมาลงเตะกับ “ขุนค้อน” ในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ซึ่งจะเป็นการหวนมาพบกันอีกครั้งของ อาร์เตต้า และ มอยส์

ทั้งสองเคยร่วมงานกันสมัยอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงปี 2005-2011 ก่อน อาร์เตต้า จะย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล ส่วน มอยส์ ก็ย้ายไปคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีกไม่กี่ปีหลังจากนั้น

อาร์เตต้า กล่าวชื่นชมเจ้านายเก่าว่า เป็นผู้ช่วยรีดศักยภาพของ เวสต์แฮม ให้กลายเป็นทีมที่อันตราย และนี่จะเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเขา

“พวกเขาอันตรายสุดๆ เพราะผมรู้ว่า เดวิด ทำงานหนักมากๆเพื่อทีม” เขากล่าว

“นับตั้งแต่มาคุมทัพ เขาก็รีดศักยภาพจากทีมออกมาได้อย่างหมดจด และยกระดับพวกเขาขึ้นไปอีกขั้น”

“ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะทำงานอย่างหนักอย่างที่พวกเราทุกทีมทำกันในช่วงเวลานี้ และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นการแข่งขันที่ยาก”

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังยอมรับว่า เขาได้เรียนรู้การทำทีมจากการร่วมงานกับ มอยส์

“ผู้จัดการทุกคนจะทำอะไรบางอย่างและมอบบางช่วงเวลา ที่ทำให้คุณเชื่อมั่นในสิ่งที่อยากทำ แน่นอนว่า เดวิด ก็มีส่วนอย่างมาก” เขากล่าวเสริม

“เขามีอิมแพคอย่างมาก ผมจึงซาบซึ้งในความเชื่อใจที่เขามอบให้ รวมถึงสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ทั้งในและนอกสนามในการสร้างทีม, การใส่คาแรกเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้ทีมเป็นอย่างที่คุณต้องการ”

“เมื่อเราทำอะไรร่วมกัน เขาก็จะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ตลอดเวลา ผมมีความทรงจำอันน่าเหลือเชื่อกับเขา เพราะเรามีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: