พักพอแล้ว! ‘ซาลิบา’ คัมแบ็คซ้อมกับปืนวันศุกร์

พักพอแล้ว! ‘ซาลิบา’ คัมแบ็คซ้อมกับปืนวันศุกร์

วิลเลียม ซาลิบา จะกลับมาลงซ้อมกับ อาร์เซน่อล อีกครั้งในวันศุกร์ก่อนหน้าการลงสนามพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันบ็อกซิ่งเดย์

กองหลังวัย 21 ปีเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่แพ้ให้กับ อาร์เจนติน่า ในการดวลจุดโทษฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซาลิบา ได้ลงสนามไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นระหว่างลุยทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ และเป็นสำรองไม่ได้ลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ

ซาลิบา เป็นส่วนสำคัญในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก่อนที่พรีเมียร์ลีกหลีกทางให้ฟุตบอลโลก โดยได้เป็นตัวจริงตลอดทั้ง 14 เกมในลีกจนกระทั่งถึงกลางเดือนพฤศจิกายน

แล้ว ซาลิบา จะกลับมาลงสนามซ้อมกับทีมอีกครั้งในวันศุกร์ให้หลังผ่านพ้นนัดชิงชนะเลิศมาเพียง 5 วัน แต่ อาร์เตต้า ยังบอกไม่ได้ว่าเขาจะมีส่วนร่วมในการเจอ เวสต์แฮม หรือไม่

“รอดูแล้วกันนะ นั่นขึ้นอยู่กับว่าเขากลับมายังไงเช่นกัน เรามีข้อมูลของสิ่งที่เขาทำในการซ้อม, เขาไม่ได้ลงสนามเล่นมากนักแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่สำคัญต่อเขาเช่นกัน เมื่อเขากลับมาเราจะค่อยตัดสินใจ” อาร์เตต้า บอก

คิลิยัน เอ็มบาปเป้ เพื่อนร่วมทีมชาติของ ซาลิบา ก็กลับสู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัดของเขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนี้ อาร์เตต้า ยังอัพเดตถึงอาการของ กาเบรียล เชซุส ที่บาดเจ็บหัวเข่าระหว่างไปช่วยทีมชาติ บราซิล ในศึกฟุตบอลโลก รวมไปถึง รีส เนลสัน และ เอมิล สมิธ โรว์

“เป็นเรื่องยากที่จะกำหนดเวลาให้อาการเจ็บของ กาบี้ แน่นอน, เป็นอาการเจ็บที่สำคัญนะ จากที่รู้จักเขามาผมไม่ขอบอกวันที่แล้วกัน”

“สำหรับ รีส นั้นโชคร้ายที่เขาพบกับอาการเจ็บในเกมเจอ ยูเวนตุส และผมว่าเขาจะต้องพักไประยะนึง ส่วน เอมิล ใกล้แล้ว เขาเริ่มลงซ้อมอีกครั้ง เขาเกิดอาการกำเริบอีกแต่เขาก็ใกล้แล้วล่ะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: