‘พอช’ ย้ำไม่ถอดใจ แม้โดนแฟนโห่ไล่เรียกหา ‘น้ามู’

‘พอช’ ย้ำไม่ถอดใจ แม้โดนแฟนโห่ไล่เรียกหา ‘น้ามู’

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ยืนกราน เข้าใจดีถึงความไม่พอใจของแฟนบอลที่ตะโกนขับไล่เขาพ้นจากตำแหน่งด้วยการเรียกชื่อ โจเซ่ มูรินโญ่ หลังทีมทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอเบรนท์ฟอร์ด 2-2 เมื่อวันเสาร์

เกมนี้เชลซีนึกว่าจะสบาย หลังยิงขึ้นนำไปก่อนครึ่งแรกจาก นิโคลัส แจ๊คสัน ที่ไหนได้ต้องเหนื่อยหนักโดนเจ้าถิ่นยิงคืน 2 ลูกรวดแซงขึ้นนำ 2-1 จากแมดส์ โรร์สเลฟ และยอนน์ วิสซ่า นาที 50 และ 69 ก่อนได้ อักเซล ดิซาซี่ ยิงตีเสมอนาที 83

ช่วงที่ทีมตกเป็นรอง 2-1 แฟนบอลสิงห์บลูส์ไม่พอใจผลงานของทีมอย่างมาก พากันตะโกนเรียกชื่อมูรินโญ่ ตำนานกุนซือของสโมสรและโรมัน อับราโมวิช อดีตเจ้าของทีม ถือเป็นการส่งสัญญาณขับไล่ปอเชตติโน่พ้นจากตำแหน่ง

เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ พอช ตอบหลังจบเกมว่า “ใช่ มีคนบอกผมแล้ว แต่ส่วนตัว ผมไม่ได้ยินมัน เอาจริงๆ” พอช กล่าว

“ผมไม่รู้ ผมต้องเชื่อในสิ่งที่คุณบอกกับผม แต่มันเป็นเรื่องปกติ เราตามอยู่ 2-1 มันเป็นเรื่องของการแสดงออกมาว่าหงุดหงิดไม่พอใจ แน่นอนว่าเราต้องรับผิดชอบ เพราะผมคือเฮดโค้ช”

เมื่อถูกถามต่อว่า เขากังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับแฟนบอลเชลซีหรือไม่ บอสใหญ่อาร์เจนไตน์ตอบว่า “ไม่เลย ผมไม่กังวล เราต้องยอมรับความสัมพันธ์นี้”

“มีคนถามผมว่า คุณรู้สึกถึงความรักแฟนๆบ้างไหม? ไม่ เราต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสตาฟฟ์โค้ชกับแฟนๆ คุณสร้างความสัมพันธ์นั้นได้ผ่านชัยชนะ”

“แต่ตอนนี้เราไม่สามารถทำตามที่คาดหวังได้ เมื่อไม่ตรงตามความคาดหวังเราจะไปถามหาความรักได้ไหม? มันเป็นปกติของฟุตบอล เมื่อมีความไม่พอใจเกิดขึ้น คนที่จะต้องโดนคือโค้ชหรือคนที่อยู่เหนือความรับผิดชอบ”

“ผมไม่ได้เรียกร้องอะไร ผมจะทำงานของตัวเองต่อไป เปลี่ยนการรับรู้ เปลี่ยนเป็นชัยชนะ เรามี 1 สัปดาห์ในการเตรียมตัวไว้พบนิวคาสเซิลและพยายามคว้าชัยชนะ เดินหน้าต่อไป ผลัดกันกันต่อไป”

“ถ้าหากงานที่เราทำมันไม่เวิร์ก มันทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง ผมก็พร้อมที่จะเคารพความคิดเห็นของพวกเขา”

“ผมสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อมอบเครื่งอมือที่ดีที่สุดในการทำงานให้กับทีม ปรับปรุง เล่นในแนวทางที่ดีที่สุด และแน่นอน ทำประตูและเป็นผู้ชนะ”

“แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้..วันนี้เป็นวันเกิดปีที่ 52 ของผม ผมรู้จักธุรกิจนี้ดี ผมไม่มีวันยอมแพ้ ผมจะสู้ ผมพร้อมที่จะสู้อีกในวันพรุ่งนี้และในเกมถัดไป ผมเข้าใจธุรกิจนี้ เราจะสู้ต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: