‘พอช’ มั่นสิงห์กองหน้าเพียงพอหลังปล่อยยืม ‘โบรย่า’

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ยืนยันว่า เชลซี มีตัวเลือกในแดนหน้ามากพอ ทำให้ยอมปล่อย อาร์มันโด้ โบรย่า โดยไม่ได้เซ็นสัญญาตัวแทนเข้ามา

เชลซี ตัดสินใจปล่อยหัวหอกทีมชาติแอลเบเนียไปร่วมทีม ฟูแล่ม ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล โดยไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

นิโคลัส แจ็คสัน ที่เพิ่งกลับมาจากศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลังทีมชาติเซเนกัลตกรอบ เป็นตัวเลือกหน้าเป้าธรรมชาติเพียงคนเดียวเท่านั้นของ เชลซี ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยเขาทำไปแล้ว 8 ประตูในซีซั่นนี้

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู พลาดลงสนามช่วง 4 เดือนแรกของฤดูกาล เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ และเชื่อว่าเขาจะได้รับโอกาสเติมเต็มในตำแหน่งดังกล่าว เช่นเดียวกับ เดวิด วอชิงตัน กองหน้าวัย 18 ปี

เมื่อถามว่าทำไมถึงยอมปล่อย โบรย่า ออกไป ปอเช็ตติโน่ ตอบว่า “เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาที่จะได้ลงเล่นมากขึ้น เป็นการย้ายที่ดีต่อตัวเขานะ เพราะเขาจะคว้าโอกาสในการลงเล่นได้มากขึ้น”

“เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องให้ คริสตอฟ (เอ็นคุนคู) ฟื้นตัวเต็มที่ และเป็นสิ่งสำคัญที่ นิโก้ แจ็คสัน กลับมา นอกจากนี้บางครั้งเราก็ลืมไปว่า เดวิด วอชิงตัน ก็อยู่ที่นี่ด้วย เรามีตัวเลือกในแดนหน้าเพียงพอแล้ว”

เดิมทีคาดว่า แจ็คสัน จะเดินทางกลับถึงอังกฤษก่อนเกมเจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันพุธ แต่ทีมชาติเซเนกัลไม่อนุญาตให้ผู้เล่นบินกลับไปยังสโมสรในวันดังกล่าว

อดีตหัวหอกบีญาร์เรอัลกลับมาซ้อมกับทีมอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ โดย ปอเช็ตติโน่ หวังว่า แจ็คสัน จะพร้อมสำหรับเกมเจอ วูล์ฟส์

“เราจำเป็นต้องประเมิน นิโก้ อีกที วันนี้เป็นการฝึกซ้อมครั้งแรกของเขากับเรา” นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์กล่าว

“เขาไม่ได้เล่นมากนัก (ในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์) แต่เขาไม่ได้อยู่สโมสรนาน 1 เดือน”

“นั่นคือเหตุผลที่เราต้องประเมินเขาให้ดีและไม่เสี่ยง หากไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาจะมีส่วนร่วมในทีมอย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: