พอชโอด ‘สิงห์’ ขาดคม-งงเปาเมินดูจอ VAR

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ไม่เข้าใจที่ผู้ตัดสินไม่ยอมดูจอข้างสนามด้วยตัวเอง จังหวะทีมอาจได้จุดโทษเพราะบอลโดนแขน แจ็ค กรีลิช แต่ยอมรับปัจจัยสำคัญกว่า คือพวกเขาขาดความเฉียบคม จนแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ

ต้นครึ่งหลังระหว่างสกอร์เสมอ “สิงห์บลูส์” ได้ฟรีคิก โคล พาลเมอร์ สังหารติด แจ็ค กรีลิช แล้วฟ้องแฮนด์บอลเอาจุดโทษ แต่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เปาผู้ชี้ขาดไม่ให้ และห้อง VAR ซึ่งนำโดย ดาวิด คูต เห็นตรงกัน

“ตอนอยู่ข้างสนาม ผมเห็นเหตุการณ์ไม่ชัด แต่ผู้ช่วยและสตาฟฟ์ของเรา บอกว่าควรเป็นจุดโทษ” โปเช็ตติโน่ สัมภาษณ์หลังปราชัยที่ เวมบลี่ย์ ด้วยประตูชัยนาทีที่ 84 ของ แบร์นาโด้ ซิลวา

“ผมแค่เข้าไปถามผู้ตัดสินว่าทำไมเขาถึงไม่ดูจอข้างสนามด้วยตัวเอง? แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ทำแบบนั้น”

แม้คำตัดสินจังหวะสำคัญไม่เป็นใจ เชลซี ยังสร้างโอกาสยิงได้อีก 10 ครั้งตรงกรอบ 5 ทว่าไม่สามารถเปลี่ยนประตู โดยเฉพาะ นิโคลัส แจ็คสัน ผู้พลาดโอกาสทองหลายจังหวะ

“วันนี้เราเล่นได้ดีกว่าเล็กน้อย และสมควรได้อะไรมากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราไม่มีความเฉียบคม และปล่อยให้คู่แข่งทำประตู” เฮดโค้ชอาร์เจนไตน์ กล่าวต่อ

“เกมที่แล้วเราทำไป 6 ประตู แต่วันนี้กลับยิงไม่ได้เลย ทั้งที่สร้างโอกาสแบบจะแจ้งได้มากกว่า ในการเจอกับทีมที่ดีมากอย่าง ซิตี้

“ยังไงก็ตาม เราสามารถเห็นเรื่องแง่ดีหลายอย่าง และกลุ่มผู้เล่นชุดนี้ จำเป็นต้องเจอช่วงเวลาแบบนี้ ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องจบฤดูกาลให้ดีที่สุด จากนั้นค่อยพูดคุยถึงวิธีทำให้ทีมพัฒนาขึ้น”

“ต่อไปเราจะเจอกับอีกหนึ่งทีมที่ดีมากอย่าง อาร์เซน่อล และเราต้องเตรียมพร้อม บางทีวันนี้ ซิตี้ อาจไม่มีเวลามากพอสำหรับฟื้นฟูร่างกาย นั่นเหมือนสถานการณ์ของเราในวันอังคารหน้า”

“เราต้องประเมินทีมในวิธีที่แตกต่าง และไม่สามารถเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ที่ เชลซี เคยทำได้ เรามีพัฒนาการที่ดีแล้ว แต่เราต้องทะเยอทะยานและหาวิธีพัฒนาต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: