พลังธรรมชาติ! JWP รับ ‘ลมเป็นใจ’ ช่วยเตะมุมเข้า

เจมส์ วอร์ด-พราวส์ มิดฟิดล์เท้าชั่งทอง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดเผย เขาแค่ต้องการเปิดเตะมุมให้ตรงกรอบ และลมที่พัดอย่างเป็นใจ มีส่วนช่วยให้ลูกลอยเข้าประตู ช่วยทีมบุกคว้าชัยเหนือ วูล์ฟส์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ขุนค้อน” โดนจุดโทษของ ปาโบล ซาราเบีย ขึ้นนำก่อนครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังได้ ลูคัส ปาเกต้า สังหารเป้าคืนเพื่อตีเสมอ แล้วช่วงนาที่ 80 วอร์ด-พราวส์ สร้างมหัศจรรย์ ปั่นโค้งเตะมุมย้อยข้าม โจเซ่ ซาร์ ตุงตาข่าย

“ตั้งแต่พ้นวัยเด็ก ผมก็ไม่เคยยิงประตูแบบนี้ได้อีกเลย!” แข้งอังกฤษวัย 29 ปีกล่าวหลังพาทีมบุกคว้าสามแต้มที่ โมลินิวซ์ กราวนด์

“ส่วนหนึ่งของแผนที่เราวางไว้ คือเปิดบอลให้ตรงกรอบ และหวังว่าจะมีใครสัมผัสเพื่อเปลี่ยนทาง”

“แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ช่วยให้ประตูเกิดขึ้นคือทิศทางลม และต่อไปนี้เมื่อเราได้เตะมุม แฟนบอลคงส่งเสียงให้ผมลองยิงทุกครั้ง”

“แน่นอนว่าผมอยากยิงจุดโทษให้ทีมด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้ ปาเกต้า คือผู้ได้รับมอบหมาย และสิ่งสำคัญที่สุดคือเขายิงเข้า เพื่อให้ทีมได้ประตูในช่วงเวลาสำคัญ”

“โดยรวมแล้วเราสมควรได้สามแต้ม มันเป็นเกมที่ตึงเครียดไปจนถึงช่วงท้าย แต่เราแสดงคาแรกเตอร์อย่างมาก ในการพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะ”

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ เวสต์แฮม ยอมรับว่าลม มีส่วนสำคัญเช่นกัน ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง โดยเกมถัดไปมีศึกหนักใน ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงไร้พ่าย บุนเดสลีก้า

“ต้องให้คำชื่นชมความสามารถทางเทคนิคของ เจมส์ ถึงแม้ผมคิดว่าลมที่พัดแรงอาจมีส่วนช่วยเช่นกัน”

“ยังไงก็ตาม เจมส์ สมควรได้รับเครดิต เพราะก่อนหน้านั้นไม่นาน เขาเปิดเตะมุมอย่างยอดเยี่ยม แต่เราไม่มีผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องสำหรับใช้จบสกอร์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: