ฝันเป็นจริง! ‘สเวน’ ปลื้มคุม ‘ตำนานหงส์’ แซงอาแย็กซ์ 4-2

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยรู้สึกปลื้มปิติจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ภายหลังได้ทำตามความฝันคุม ลิเวอร์พูล ลงแข่งในเกมอุ่นเครื่องระดับตำนาน เปิดบ้านแซงชนะ อาแย็กซ์ 4-2

เมื่อช่วงต้นปี เฮดโค้ชชาวสวีเดนวัย 76 ปี ตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย ออกมาเปิดเผย ตัวเขามีความหวังมาตลอดที่จะได้คุมทีมโปรดอย่าง ลิเวอร์พูล

วันเสาร์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” จัดให้ตามความฝัน เชิญอดีตนายใหญ่ ลาซิโอ คุมเหล่าตำนานสโมสรซึ่งนำโดย เอียน รัช, จอห์น บาร์นส์, จอห์น อัลดริช, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส

ฝั่งตำนาน อาแย็กซ์ นำโดยสตาร์อย่าง ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท, ไนเจล เดอ ยอง, ยารี่ ลิตมาเน่น, เอ็ดการ์ ดาวิดส์ และเป็นฝ่ายขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก เดิร์ค โบเออร์ริกเตอร์

ตำนาน ลิเวอร์พูล มี เจอร์ซี่ ดูเด็ก เฝ้าเสาและ มาร์ติน สเคอร์เทล กับ ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ช่วยปกป้อง แต่ทว่าไม่สามารถช่วยทีมรอดเสียประตูที่ 2 ท้ายครึ่งแรกโดย กิกี้ มูซัมป้า

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลัง เกรกอรี่ วินญอล ยิงประตูปลุกความหวังก่อนที่ ฌิบริล ซิสเซ่ กับ นาบิล เอล ซาร์ ช่วยกันรัวแซง แล้วปิดท้ายด้วย ตอร์เรส ชาร์จเผาขนนาที 83

“วันนี้สวยงามสุดๆ และจะเป็นความทรงจำที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม” อีริคส์สัน ซึ่งได้รับการสดุดีจากแฟนบอลที่ แอนฟิลด์ ทั้งก่อนและหลังเกมเริ่มกล่าว

“การได้อยู่ที่ม้านั่ง ลิเวอร์พููล คือความฝันตลอดชีวิตผม ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว และน่าประทับใจในทุกด้าน ทั้งคนดู, เกมการแข่งขัน และเหล่าผู้เล่น”

“ขอบคุณ ลิเวอร์พูล ที่มอบโอกาสให้ผมมีส่วนร่วมกับเกมสำคัญเช่นนี้ – มันไม่ใช่แมทช์เก็บคะแนน แต่ยังคงมีความสำคัญอย่างน่าทึ่ง”

“ผมเต็มไปด้วยอารมณ์ร่วม และมีน้ำตาออกมา ตอนคุม อังกฤษ ผมไม่สามารถพูดได้ แต่ความจริงคือ ลิเวอร์พูล คือสโมสรในฝันผมมาตลอดชีวิต และมันไม่มีอะไรดีกว่าการได้จบอาชีพกับสโมสรนี้”

กัปตันอย่าง เจอร์ราร์ด ได้สวมปลอกแขน ลิเวอร์พูล อีกครั้งและร่วมกล่าวยกย่อง อีริคส์สัน ผู้เคยร่วมงานกันในทัพ “สิงโตคำราม”

“เป็นเรื่องพิเศษมากที่ สเวน มาอยู่ที่นี่ในวันนี้ ทันทีที่ผมรู้ข่าว ผมรอไม่ไหวที่จะมายัง แอนฟิลด์ เพื่อเล่นให้เขาเป็นครั้งสุดท้าย” เฮดโค้ช อัล-อิตติฟาค ให้สัมภาษณ์

“สเวน ยังคงมีเวทมนตร์ วันนี้เขาเปลี่ยนทุกอย่างช่วงพักครึ่ง และสร้างความแตกต่างให้จนเรากลับมาได้ เขาทั้งปรับระบบการเล่น และปลุกใจเราด้วยวิธีการไดร์เป่าผม!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: