ผู้ทรงอิทธิพล! ‘มาดามแป้ง-อัยยวัฒน์’ ติดโผท็อป 100 เอเชีย

“มาดามแป้ง-อัยยวัฒน์” มีชื่อติดโผท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ร่วมกับ 6 บุคคลในวงการกีฬาไทย

Tatler Asia สื่อลักเชอรี แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย เผยรายชื่อ Top100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย โดยมี 2 คนดังในวงการลูกหนังไทย ติดอยู่ในโผนี้ ได้แก่

-“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยโดยให้นิยามว่า นักธุรกิจผู้ทำประสบความสำเร็จนี้ได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งแต่ปี 2557 นับเป็นทายาทตระกูลรุ่นที่ 5 และเป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของเมืองไทย

-“ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร King Power Group “CEO หนุ่มผู้รีแบรนด์คิง เพาเวอร์ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น ปรับโฉมพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิในรอบ 12 ปี พร้อมเปิดตัวคิง เพาเวอร์ มหานครอย่างเต็มรูปแบบ ด้านบทบาทประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อัยยวัฒน์จัดการปลดหนี้ 194 ล้านปอนด์ได้สำเร็จ ตามรอยเท้าประธานสโมสรคุณพ่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา”

นอกจากนั้น ยังมีอีก 6 บุคคลในวงการกีฬาไทย ติดอยู่ในท็อป 100 ได้แก่

-บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักมวยไทยยอดฝีมือแห่งยุคที่ชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก

-กฤษฎา เจียรวนนท์ ประธานสโมสรลูกแมวภูเขา (LYNX Esports) ที่ได้ผลักดันวงการ Esports ในประเทศไทย ให้เติบโตรุดหน้า ทั้งทางการแข่งขันในสนามหน้าจอ และการแข่งขันในสนามธุรกิจ

-คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งนับได้ว่าเป็นองค์กรสูงสุดของวงการกีฬาระดับโลก คุณหญิงปัทมาเป็นผู้ส่งเสริมกีฬาทุกชนิดสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน ด้านธุรกิจ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในกลุ่มธุรกิจต่างๆทั้งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเหล็ก โรงแรม โรงพยาบาล อสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์และการลงทุนซึ่งมีมูลค่านับแสนล้านบาท สมรสกับดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งได้ชื่อว่า ‘เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับสามของไทย’

-ชัชชุอร โมกศรี นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ผู้สร้างผลงานท็อปฟอร์มระดับโลก โดยการคว้าแชมป์เอเชีย 2023

-วัชรพล วงษา นักกีฬาพาราลิมปิกไทย เปิดตัวกับทีมชาติไทยครั้งแรกในปี 2007 และสามารถคว้าเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา ได้ทันที จากประเภททีม 3 คน พร้อมนำทัพนักกีฬาไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวแกร่งขวัญใจคนไทย และเป็นความหวังสำคัญของประเทศในรายการแข่งขันสำคัญๆ ระดับโลกมาแล้วมากมาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: