ผุดไอเดีย! ‘เว็บบ์’ หวังอดีตแข้งผันตัวรับงานเปา

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าทีมงานกรรมการ พรีเมียร์ ลีก ต้องการให้อดีตนักฟุตบอลอาชีพ ผันตัวมาทำงานในวงการผู้ตัดสินมากขึ้น เพื่อใช้ประสบการณ์ของพวกเขาให้เป็นประโยชน์

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เว็บบ์ ถูกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมงานผู้ตัดสินของอังกฤษ

หลังจากเข้ารับตำแหน่ง เว็บบ์ ออกนโยบายสั่งให้ประเมินผลการใช้ VAR เพื่อเปลี่ยนคำตัดสินตลอดฤดูกาลนี้ และ

พบว่ามี 6 ครั้งที่เกิดความผิดพลาด

นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว ล่าสุด เว็บบ์ ยังมีอีกหนึ่งนโยบาย โดยให้สัมภาษณ์กับ

ว่า

“เราเจอความยากลำบากมาตลอดในการให้ อดีตผู้เล่น เข้ามามีส่วนร่วมกับการตัดสิน ดังนั้นเราจำเป็นต้องพิจารณาถึงวิธีการชักชวนผู้คนเข้ามา”

“ผมมั่นใจว่ามีอดีตผู้เล่นบางคนที่ต้องการเป็นผู้บุกเบิกเรื่องนี้ บางคนที่เคยลงเล่นฟุตบอลลีก ซึ่งผมไม่คาดหวังว่าจะต้องเคยเล่นในระดับสูงสุด”

“แต่ใครสักคนที่มีอาชีพค้าแข้งใช้ได้, มีความรู้เรื่องฟุตบอลที่ดี, คนๆ นั้นอาจจะอายุ 20 ตอนปลาย แล้วเจออาการบาดเจ็บ หรือเรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอเท่าแต่ก่อน”

“ผมคิดว่ามีโอกาสสำหรับคนที่จะเข้ามาบุกเบิกเรื่องนี้ อดีตนักฟุตบอลมีทักษะทั้งหลายที่ได้จากการลงเล่นอาชีพอยู่แล้ว และเราเต็มใจต้อนรับพวกเขา หากว่ามีทักษะอื่นที่จำเป็นสำหรับประสบความสำเร็จในการตัดสินเกมฟุตบอล”

“พวกเขายังต้องผ่านอีกหลายขั้นตอนที่ยาก เพื่อเก็บประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับเกมระดับสูง แต่พวกเขามีเครดิตจากประสบการณ์ที่เคยได้รับในการลงเล่น”

“เราจะต่อยอดจากประสบการณ์เหล่านั้น เพื่อพัฒนาพวกเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนั่นจะเป็นการจูงใจผู้คนให้เข้ามาในโครงการนี้มากขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: