ผึ้งพร้อมช่วยเหลือ ‘โทนี่ย์’ หลังถูกวินิจฉัยติดการพนัน

ผึ้งพร้อมช่วยเหลือ ‘โทนี่ย์’ หลังถูกวินิจฉัยติดการพนัน

เบรนท์ฟอร์ด ยืนยันว่าจะเป็นกำลังใจและช่วยเหลือ ไอแวน โทนี่ย์ หัวหอกตัวหลักอย่างเต็มที่หลังถูกวินิจฉัยว่าติดการพนัน

เมื่อเร็วๆนี้ โทนี่ย์ ยอมรับทำผิดกฏการพนัน 232 ครั้งและโดนลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลา 8 เดือนพร้อมกับปรับเงินอีก 50,000 ปอนด์

นั่นทำให้ดาวเตะวัย 27 ปีอดลงสนามไปจนถึงวันที่ 16 มกราคมปีหน้า แต่ยังได้รับอนุญาตให้กลับมาลงซ้อมกับ เบรนท์ฟอร์ด อีกครั้งในเดือนกันยายน

เอฟเอได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจลงโทษ โทนี่ย์ โดยมีทั้งการเล่นพนันที่เกี่ยวกับต้นสังกัดของเขาในระหว่างปี 2017-18 รวมถึงการใช้แอคเคาน์ของคนรู้จักเพื่อเล่นพนัน

รายละเอียดสำคัญในรายงานของเอฟเอระบุว่า:

– โทนี่ย์ ลงพนันที่เกี่ยวข้องกับทีมของเขาไป 13 หนในระหว่างปี 2017-18 โดย 11 หนจากจำนวนดังกล่าวยังเป็นการแทงตรงข้าม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของเขาในเวลานั้นระหว่างที่ตัวเองโดนปล่อยยืมไปอยู่กับ วีแกน

– เดือนมีนาคม 2018 โทนี่ย์ ยังไปบอกให้เพื่อนทราบว่าเขาจะได้ลงสนามให้สโมสรในเกมถัดไป

– ใช้แอคเคาน์ของคนอื่นในการลงพนันถึงแม้ทีแรกจะปฏิเสธข้อกล่าวหาก็ตาม

– ยอมรับว่าโกหกในการให้ปากคำกับเอฟเอหนแรกในตอนที่ถูกตรวจสอบเรื่องข้อหาผิดกฏพนัน

ส่วนหนึ่งของรายงานยังระบุด็อกเตอร์ ฟิลิป ฮอฟลี่ย์ วินิจฉัย โทนี่ย์ ว่ามีนิสัยติดการพนันและการกระทำของเขาสะท้อนให้เห็นว่าควบคุมตัวเองกับการเล่นพนันไม่ได้

ก่อนหน้านี้ เบรนท์ฟอร์ด รอฟังเหตุผลจากเอฟเอว่าควรอุทธรณ์โทษแบนดีหรือไม่ แต่ตอนนี้พวกเขายอมรับในเหตุผลเหล่านั้นและยืนยันจะช่วยเหลือ โทนี่ย์ ที่ถูกวินิจฉัยว่ามีนิสัยติดการพนัน

แถลงการณ์ส่วนหนึ่งของ เบรนท์ฟอร์ด ระบุ “สโมสรจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือ ไอแวน และครอบครัวของเขาเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากเรื่องนี้ การพูดคุยในเรื่องนี้และทุกอย่างที่เกี่ยวกับเคสนี้จะเป็นความลับเพื่อปกป้องนักเตะและครอบครัวของเขา”

“เราพิจารณาว่าเรื่องนี้ได้จบลงแล้วและตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับ ไอแวน กลับมาลงซ้อมในเดือนกันยายน และได้เห็นเขาลงสนามให้ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้งเมื่อถึงเดือนมกราคม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: